Theo thông tin phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị ngày 02/9/2021 với nội dung “Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố mất điện 10 ngày”. Căn cứ báo cáo của Điện lực Gia Lộc kèm theo các hồ sơ về việc xử lý sự cố TBA Minh Kiểm 560kVA và kết quả kiểm tra thực tế của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương), PC Hải Dương thông tin về nội dung Báo nêu ở trên như sau:
Ngày 21/8/2021, đã xảy ra sự cố tại TBA Minh Kiểm làm tác động nhảy máy cắt lộ đường dây 375E8.13 của TBA 110 kV Ngọc Sơn (do TBA bị xe container đâm phải). Nhận được thông tin về sự cố, Điện lực Gia Lộc thực hiện theo quy trình để tách thiết bị hư hỏng ra khỏi lưới điện và bàn giao cho chủ tài sản khắc phục sự cố. Đảm bảo không ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp khác cũng như các phụ tải cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong khu vực. Trong thời gian từ ngày 22/8 đến ngày 27/8/2021 Chủ tài sản (là Doanh nghiệp tư nhân Minh Kiểm) và các doanh nghiệp lấy điện sau TBA Minh Kiểm đã chủ động tìm và lựa chọn đơn vị thi công để thực hiện việc thay thế các thiết bị hư hỏng, khắc phục sự cố. Cũng trong thời gian này PC Hải Dương đã chỉ đạo Điện lực Gia Lộc thực hiện ngay các giải pháp cấp điện tạm thời cho các doanh nghiệp từ các nguồn điện lân cận trong thời gian chủ tài sản lựa chọn đơn vị thi công để khắc phục thay thế thiết bị bị sự cố.
Ngày 28/8/2021 Công ty CP Đông Á (đơn vị được các doanh nghiệp trên ủy quyền) đã liên hệ và chuyển cho Điện lực Gia Lộc hồ sơ phục vụ việc đăng ký cắt điện khắc phục sự cố TBA Minh Kiểm 560kVA. Ngay sau đó Điện lực Gia Lộc đã thực hiện các thủ tục đăng ký cắt điện phục vụ thi công thay thế. Cụ thể: Điện lực Gia Lộc thông báo với tất cả các doanh nghiệp và khách hàng sinh hoạt (thuộc phạm vi cắt điện) để Điện lực cắt điện đường dây 375E8.13 từ 05h00’ đến 07h00’ ngày 29/8/2021 phục vụ Công ty CP Đông Á thực hiện thay máy biến áp bị sự cố. Đúng 05h00’ ngày 29/08/2021 Điện lực Gia Lộc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn và giao đường dây cho đơn vị thi công thay máy biến áp. Đến 07h00’ cùng ngày, Công ty CP Đông Á làm thủ tục trả lại lưới điện cho Điện lực để đóng điện trở lại.
Ngày 30/8/2021 Doanh nghiệp tư nhân Minh Kiểm gửi Điện lực Gia Lộc biên bản thanh lý giữa Doanh nghiệp tư nhân Minh Kiểm và đại diện các doanh nghiệp mua điện qua TBA này với Công ty CP Đông Á, lý do Công ty CP Đông Á không đáp ứng được tiến độ thay thế máy biến áp. Ngày 31/8/2021 sau khi nhận được công văn đề nghị cắt điện và hỗ trợ của các doanh nghiệp. Điện lực Gia Lộc đã tiếp tục thực hiện theo quy trình cắt điện nêu trên để cắt điện đường dây 375 E8.13 từ 22h30’ ngày 31/8/2021 đến 00h30’ ngày 01/9/2021. Đồng thời Điện lực Gia Lộc đã phối hợp và hỗ trợ nhà cung cấp thiết bị thay thế máy biến áp, khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho các khách hàng đúng 00h30’ ngày 01/9/2021.
PC Hải Dương luôn luôn lấy khách hàng làm trung tâm, phục vụ kịp thời cung cấp điện ổn định, liên tục, bảo đảm chất lượng dịch vụ giúp đỡ các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong sản xuất, nhất là trong giai đoạn diễn biến phức tạp của Đại dịch Covid-19. PC Hải Dương cũng luôn luôn thực hiện đồng bộ, toàn diện mọi giải pháp đúng với chủ trương chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương và của Ngành để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, bảo đảm chất lượng đáp ứng sự phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh chính trị của địa phương. PC Hải Dương xin được thông tin đến Quý bạn đọc.
Trân trọng!