Tin Hải Dương PC

Nâng cao công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại Điện lực Kim Thành- PC Hải Dương

Đón tết Nguyên đán 2023 với mong muốn trang hoàng rực rỡ nên các gia đình đều lắp đặt thêm thiết bị chiếu sáng, trang trí nhà cửa, tổ chức gặp mặt liên hoan, cùng với khi nhiệt độ giảm sâu, thời tiết nồm ẩm kéo dài nên các thiết bị như máy điều hòa, hút ẩm, máy sấy, sưởi…được tăng cường sử dụng. Việc tập trung sử dụng nhiều thiết bị đồng thời làm cho sản lượng điện tiêu tốn nhiều hơn đồng nghĩa hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến. Khi hóa đơn tiền điện tăng làm cho một bộ phận không nhỏ các khách hàng thắc mắc, ý kiến khi thanh toán. 

KT960

Nhân viên Điện lực tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Nắm bắt sớm tình hình, cũng như không để phản hồi của khách hàng gây hiệu ứng  không tốt, Điện lực Kim Thành đã triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm tra, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và xử lý các tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao. Thực hiện tuyên truyền sử dụng điện qua các kênh: fanpage; tin nhắn zalo; qua đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn, khu dân cư; gửi công văn trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, khu công nghiệp…trên địa bàn huyện Kim Thành. Đặc biệt khi thực hiện phúc tra chỉ số công tơ, hay kết hợp công tác kiểm tra sử dụng điện, kiểm ra quản lý tuyến… CBCNV Điện lực đều chủ động tuyên truyền đến người dân về việc sử dụng thiết bị điện an toàn tiết kiệm mà hiệu quả. Chú ý sử dụng hợp lý các thiết bị điện trong gia đình như điều hoà nhiệt độ, các thiết bị điện sưởi ấm, tăng nhiệt và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường. Theo số liệu do phòng Kinh doanh Điện lực cung cấp, trong tháng 02/2023, sản lượng điện tiêu thụ của khối tư gia là 5.701.706 kwh, tăng so với cùng kỳ năm 2022 là 106,65 %. Số liệu trên cho thấy, có hiệu quả nhất định của việc triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn huyện Kim Thành.

KT2960

Nhân viên Điện lực Kim Thành giải thích cho khách hàng về nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng sau tết 

Hiện nay Điện lực Kim Thành đã thực hiện lắp đặt 100% công tơ đo xa cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý bán điện. Qua đó, phát hiện nhanh các trường hợp gian lận điện năng và bất thường của hệ thống đo đếm, làm tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót trong việc ghi, phúc tra chỉ số công tơ. Đây là công cụ hữu hiệu để dự báo phụ tải, nghiên cứu phụ tải, đối soát sản lượng điện tiêu thụ phục vụ công tác kiểm tra sử dụng điện. Đồng thời sử dụng công tơ điện tử còn cải thiện minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng, cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn cho khách hàng luôn được đảm bảo về tính chính xác. Tuy nhiên, Điện lực vẫn tiến hành thực hiện công tác phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện sử dụng tăng, hoặc giảm 30% so với tháng trước. Cụ thể, tổng số lượt kiểm tra trong tháng đạt 943/740 lượt theo kế hoạch, tháo và thanh lý 18 công tơ 6 tháng không lên sản lượng. Phúc tra chỉ số công tơ của khách hàng đạt 779/627 công tơ khách hàng khối chuyên dùng, sinh hoạt, ngoài sinh hoạt và khách hàng không lên số. Tích cực giảm thiểu tối đa các sai sót khác dẫn đến những phản ánh của khách hàng nhất là qua việc sử dụng trong dịp Tết vừa qua. 

Với sự tận tâm nhiệt tình và những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ của Điện lực đã giúp khách hàng sử dụng điện nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Điện lực Kim Thành quản lý. 

Xuân Thuận & Thùy Giang – PC Hải Dương

Tác giả: ; xuất bản: 24/02/2023 02:47
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Tổ Xung kích số 2 tham gia hỗ trợ thi công ĐZ 500kV mạch 3

  • Đội xung kích PC Hải Dương hỗ trợ Vị trí 66 tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định

  • Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Hải Dương với phong trào tình nguyện

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31