Tin ngành điện

EVNNPC: Sơ kết SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Ngày 15/7/2016, tại Đồ Sơn – Hải Phòng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2016.

Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc đã chủ trì hội nghị, Ban Tổng Giám đốc, các Ban chức năng, Giám đốc các đơn vị thành viên EVNNPC và trưởng một số phòng chuyên môn như Kinh doanh, Tài chính kế toán.... đã tham dự hội nghị.

Đáp ứng cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc

Trong 6 tháng đầu năm 2016, EVNNPC đã thực hiện cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội các địa phương và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, đồng thời cung cấp điện an toàn phục vụ đổ ải, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, các kỳ họp Quốc hội, các dịp Lễ, Tết, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, những ngày cao điểm nắng nóng tại miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt 23.752 triệu kWh, tăng trưởng 13,25% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 62,71% tăng 15,20% so với cùng kỳ, quản lý tiêu dùng chiếm 31,33% và tăng 9,26% so với cùng kỳ. 

Lũy kế 6 tháng năm 2016 tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) của EVNNPC là 7,43% giảm 0,28% so với cùng kỳ 2015. Dự kiến, sang Quý 3 và Quý 4, tỷ lệ tổn thất sẽ giảm dần, phấn đấu đạt mục tiêu dưới 6,2% năm 2016.

Thông tin về công tác dịch vụ khách hàng, ông Nguyễn Đức Mạnh – Phó Trưởng Ban Kinh doanh điện năng Tổng công ty cho biết: So với 06 tháng đầu năm 2015, 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của toàn Tổng công ty đã có chuyển biến tích cực. 6 tháng đầu năm 2016, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 851 khách hàng có đầu tư trạm biến áp trung áp với thời gian giải quyết thủ tục trung bình là 7,23 ngày (EVN giao 10 ngày); Gửi 71,773 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Tính từ đầu năm đến ngày 26/6/2016, Tổng đài chăm sóc khách hàng qua đầu số 19006769 và 18006769 của EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết 61.475 yêu cầu của  khách hàng. 

Chủ động phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão

Để giảm thiểu thiệt hại và chủ động phòng hơn chống, các đơn vị trong EVNNPC đều chủ động thực hiện các giải pháp PCTT&TKCN trước mùa mưa bão ngay từ cuối năm kế hoạch 2015 và đến tháng 5/2016, các nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN đều hoàn thành. Đến nay, 100% các đơn vị trực thuộc đã thành lập Ban, tiểu ban, đội xung kích PCTT năm 2016, phân công trách nhiệm cụ thể trong Ban, Tiểu Ban; Lập đầy đủ các “Phương án PCTT&TKCN năm 2016” trong đó có các tình huống (phương án) diễn tập cụ thể. Kết thúc tháng 5/2016, 27 Công ty Điện lực và Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc thuộc EVNNPC đã tổ chức diễn tập công tác PCTT&TKCN năm 2016; 100% các đơn vị đã tổ chức kiểm tra công tác QLVH đường dây và TBA trước mùa mưa bão năm 2016, trong đó, chú trọng việc phát hiện các khiếm khuyết trên lưới, tăng cường công tác sửa chưa lớn và sửa chữa thường xuyên; Thực hiện thí nghiệm định kỳ thiết bị trước mùa mưa bão tại 100% đơn vị trực thuộc; Lập bảng kê thiết bị dự phòng PCTT&TKCN đầy đủ tại các đơn vị trực thuộc. Đảm bảo yêu cầu sẵn sàng đáp ứng đủ vật tư, thiết bị thay thế khi có thiệt hại. các đơn vị trong EVVNPC luôn đảm bảo phương án 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ” trong thực hiện PCTT và TKCN.

Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2016

Triển khai nhiệm vụ SXKD các tháng cuối năm 2016, người đứng đầu EVNNPC, ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc cho biết: 6 tháng cuối năm 2016, EVNNPC phải nỗ lực hết sức, quyết tâm thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tình miền Bắc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện EVN giao; Tăng năng suất lao động; Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Củng cố công tác An toàn lao động... 

EVNNPC phấn đấu hoàn thành mục tiêu 6 tháng cuối năm 2016: Sản lượng điện thương phẩm đạt 27.347 triệu kWh, tăng trưởng 14.88%. Thương phẩm cả năm 2016 phấn đấu đạt 51,1 tỷ kWh, cao hơn kế hoạch EVN giao 150 triệu kWh. Tổn thất điện năng 6 tháng cuối năm phấn đấu <5,10% để đưa tổn thất điện năng cả năm về  <6,20%. 

Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các khách hàng, đặc biệt là đảm bảo tiến độ cấp điện cho các khách hàng công nghiệp lớn như Xi măng Long Sơn, Texhong Hải Hà, Khu công nghiệp Tằng Loỏng 3…

Quyết liệt thực hiện các biện pháp giảm TTĐN, đặc biệt là phát huy hiệu quả giảm TTĐN của các công trình cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới trong năm 2015 và 2016, công tác thay thế định kỳ công tơ, lắp đặt tụ bù.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đã được phê duyệt đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành. Đặc biệt lưu ý các công trình 110kV, trung áp có hiệu quả giảm TTĐN cao như:các dự án nâng cao nâng suất truyền tải đường dây: Việt Trì - Bãi Bằng, Ninh Bình – Phủ Lý, Ninh Bình – Trình Xuyên, 172, 173 Nam Định, Hưng Đông – Bến Thủy...; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh các dự án trạm 220kV đồng bộ với các xuất tuyền 110kV: Trạm 220kV Vĩnh Tường, Đông Anh, Bắc Ninh 3...

EVNNPC sẽ triển khai các đề án: Giảm TTĐN giai đoạn 2016 - 2020; Phát triển công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa giai đoạn 2016 - 2020; Thuê dịch vụ sửa chữa, bán điện ở khu vực nông thôn.

Tập trung chỉ đạo triển khai việc thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đôn đốc các đơn vị triển khai trả tiền điện qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với tất cả CBCNV của toàn Tổng công ty.

Tăng cường công tác giám sát hoạt động của TTCSKH để đảm bảo việc thu thập, xử lý và phản hồi thông tin cho khách hàng nhanh chóng, chính xác. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trinh kinh doanh khi cấp điện, sửa chữa điện, nỗ lực để công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty thông qua Tổng đài 19006769, 18006769 thực sự là kênh giao tiếp hiệu quả kết nối giữa khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ điện năng.

TAGS:
Tác giả: Theo EVNNPC ; xuất bản: 17/07/2016 03:44
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31