Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương về việc thực hiện chủ đề năm 2023 "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Điện lực Gia lộc đã tổ chức triển khai đặt mục tiêu và nghiêm túc thực hiện. Điện lực hiện nay với số lượng 68 CBCNV quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện gồm 15 xã và 01 thị trấn. Hệ thống ghi dữ liệu công tơ đo xa hiện nay đã đạt 100% trên tổng hơn 38000 khách hàng, tỷ lệ kết nối qua zalo đạt 66% trên tổng số khách hàng, Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hàng tháng đạt trên 93%. Các ứng dụng trong công tác kỹ thuật vận hành được triển khai đồng bộ và hiệu quả cao trong việc phát hiện và xử lý sự cố.
Với 80% nguồn nhân lực trẻ trong cơ quan, mức độ tiếp cận công nghệ thông tin nhạy bén, nhanh chóng đã giúp cho công tác sử dụng và áp dụng công nghệ 4.0 của đơn vị có những cải thiện rõ rệt. Cán bộ công nhân viên trong đơn vị luôn được cập nhật kịp thời các văn bản, chỉ thị của ban lãnh đạo thông qua hệ thống D-office, các nhóm công tác trên zalo, fanpage. Do vậy đã giảm rất nhiều cho chi phí văn phòng trong công tác in ấn, cước phí điện thoại…Việc sử dụng điện, nước, điều hòa và các trang bị công cụ dụng cụ hành chính đều ở mức hạn chế vừa đủ. Giữ gìn và bảo quản trang bị công cụ dụng cụ sản xuất theo đúng quy định và phát huy hiệu quả trong sử dụng là những biện pháp tối ưu tiết giảm chi phí chung.

Ứng dụng phần mềm trong quản lý vận hành lưới điện
Khai thác, vận hành, kiểm tra độ ổn định của hệ thống DCU áp dụng cho hệ thống đo xa trên địa bàn Điện lực quản lý. Tại phòng kinh doanh đã thành lập 01 tổ chuyên trách theo dõi vận hành hệ thống trên, các kỳ hóa đơn thực hiện lấy dữ liệu chỉ số và tính toán về sản lượng đưa ra các dự đoán về tổn thất và đề xuất các giải pháp tối ưu cho quản lý mua bán điện. Góp phần tích cực trong việc giảm tổn thất thương mại mà không mất nhiều nhân lực cũng như chi phí cho phương tiện trong quá trình kiểm tra định kỳ và đột xuất.

Kiểm tra bảo dưỡng và vệ sinh thiết bị định kỳ
Đối với khách hàng được tiếp cận thông tin về ngành điện qua nhiều kênh thông tin, truyền hình, truyền thanh. Tại phòng giao dịch điện lực bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng tận tình và chuyên nghiệp. Khách hàng được hướng dẫn và sử dụng các dịch vụ ngành điện qua trang tin và yêu cầu dịch vụ của ngành điện qua zalo, app điện thoại thông minh. Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt hơn 93%, Điện lực phấn đấu năm 2023 đạt tỷ lệ cao hơn nữa góp phần an toàn trong thu nộp tiền và cũng giảm chi phí đi lại của khách hàng cũng như của nhân viên Điện lực. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, xác định tiết giảm chi phí đến mức tối đa nhất, đặc biệt chống sử dụng lãng phí mọi nguồn lực mà không ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh tại đơn vị là mục tiêu chung của Điện lực. Chủ động tuyên truyền các hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững truyền thống, thương hiệu, hình ảnh tốt đẹp của người thợ điện trong nhân dân, trong cộng đồng cũng như trong chính những CBCNV ngành điện ngày hôm nay.
Xuân Thuận & Tuấn Dũng-PC Hải Dương