Không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng điện, thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do thời tiết cực đoan và tình hình kinh tế đang trong đà phục hồi, nhưng Điện lực thành phố Hải Dương vẫn nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng. Đây cũng là mục tiêu xuyên suốt được ban lãnh đạo Điện lực đề ra.
Công nhân ĐLTP điện thực hiện thi công sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện
Tại các cuộc họp giao ban hàng tháng, tuần Điện lực luôn định hướng, chỉ đạo các phòng, tổ, đội chú trọng đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo, sửa chữa lưới điện theo phương án đã được phê duyệt. Tính đến hết tháng 07/2023, Điện lực thực hiện thi công 40 hạng mục SCTX, 01 hạng mục SCL với tổng chi phí khoảng 7,7 tỷ đồng. Các công trình SCL, SCTX, luân chuyển MBA đã nâng cao được năng lực lưới điện, giảm số lần, thời gian mất điện, đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ khách hàng.
Năm 2023, với chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí của ngành Điện, việc đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa lưới điện giảm và hạn chế làm ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành lưới điện. Đồng thời do tác động thời tiết nắng nóng kéo dài, gây khô hạn cục bộ làm giảm nguồn cung điện, việc cung cấp điện là vô cùng khó khăn. Trách nhiệm Điện lực phải đảm bảo vận hành không để gián đoạn cung ứng điện và vừa phải thực hiện các công việc sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm theo kế hoạch được giao. Với khối lượng quản lý vận hành ngày một tăng do nhu cầu phụ tải phụ tải và sự phát triển của hệ thống điện, nhưng với nỗ lực chung của PC Hải Dương, Điện lực đã đảm bảo hoàn thành tốt yêu cầu công việc. Thực hiện thay thế 12 đầu cáp ngầm 24kV có thời gian vận hành trên 15 năm, thay thế 03 tủ RMU, xử lý 12 khiếm khuyết trên lưới điện trung thế, luân chuyển và nâng công suất 06 TBA và thiết bị kèm theo. Nhanh chóng triển khai thực hiện thí nghiệm cách điện, thí nghiệm dầu 128 MBA, thí nghiệm 606 bộ chống sét van (CSV), kiểm tra tiếp xúc 262 bộ cầu dao cách ly, kiểm tra đo điện trở 564 bộ tiếp địa đường dây trung thế. Từng bước hoàn thành chương trình 5S trên lưới điện được 7/12 TBA, 07/12 đường dây trung áp; 8/12 đường dây hạ thế. Hoàn thành bảo dưỡng 14/26 lộ đường dây trung thế, đồng thời xử lý khắc phục nhanh các trường hợp sự cố trên lưới điện trung, hạ thế.
Hình 1
Hình 1, Hình 2: Bảo dưỡng đường dây và chỉnh trang 5S lưới điện hạ thế
Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Điện lực Thành phố Hải Dương luôn đứng thứ 3 về doanh thu tiền điện của PC Hải Dương, với tỷ trọng sản lượng điện trong sinh hoạt chiếm 53%. Điện lực đã lắp đặt tổng số 85.121 công tơ điện tử đo xa (công tơ 1 pha 78.949 chiếc, công tơ 3 pha 6.172 chiếc) đạt 80,48%. Tính đến tháng 8/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán thanh toán không dùng tiền mặt của Điện lực đạt 96,43%. Để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng Điện lực đã ký kết hợp đồng quản lý vận hành thuê tài sản khách hàng với 130 khách hàng.
Lắp đặt công tơ điện tử đo xa
Tiếp tục tích cực tuyên truyền để khách hàng đồng lòng chung tay tiết kiệm điện với nhiều phương thức đa dạng hiệu quả, khuyến khích truyền cảm hứng để mỗi nhân viên Điện lực là sứ giả truyền thông. Phối hợp với Đài phát thanh, Đài truyền hình, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng và tích cực tham gia. Đồng thời sử dụng tuyên truyền trên các ứng dụng truyền thông mạng xã hội (Zalo, Facebook, Tiktok, YouTube, trang Fanpage của thành phố). Ngoài ra, Điện lực cũng tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố huy động các cơ quan, ban ngành, UBND phường, xã, trưởng khu dân cư bằng nhiều hình thức tuyên truyền, khuyến cáo tiết kiệm điện.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng kiểm tra tiền điện, xem các thông tin trên ứng dụng CSKH EVN NPC
Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế và tình hình thời tiết diễn biến cực đoan với mùa mưa bão đang về, dự kiến khó khăn kéo dài, Điện lực thành phố Hải Dương chủ động các kế hoạch sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Tập thể cán bộ, nhân viên Điện lực nâng cao tình thần trách nhiệm, phát huy sáng tạo, đồng lòng chung sức khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.
Anh Xuân & Ngọc Khôi – PC Hải Dương