Thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương về giảm tiền điện cho khách hàng do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 4 năm 2021. Điện lực thành phố Hải Dương đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ chương trình giảm giá tiền điện đợt 4 cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Theo đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh dưới mọi hình thức như: Tiếp âm chương trình phát thanh giữa Đài thành phố tới các xã, phường, khu dân cư tất cả các ngày trong tuần; cùng với đó sử dụng các trang mạng xã hội như zalo, facebook, youtube… để cung cấp đầy đủ thông tin đến tất cả các khách hàng trên phạm vi toàn thành phố. Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình này, Điện lực thành phố Hải Dương đã tổ chức thành 08 nhóm thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ cùng lúc như: Tuyên truyền chương trình giảm giá tiền điện, kiểm tra số hộ dùng chung, áp giá, phát triển khách hàng nhận tin nhắn dịch vụ điện trên ứng dụng zalo..., thanh toán không dùng tiền mặt, cập nhật số điện thoại của khách hàng. Cùng với đó, chủ động đến gặp gỡ, làm việc trực tiếp với khách hàng từ các bệnh viện, trung tâm y tế cho tới những khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được hưởng chế độ này. Công tác hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong thời điểm này đã tạo ra hình ảnh đẹp, hiệu ứng tốt trong lòng khách hàng với những chia sẻ, chung tay trước dịch bệnh của ngành điện Việt Nam.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng thông tin chương trình giảm giá điện, lợi ích khi thanh toán
tiền điện trên các chương trình ứng dụng có khuyến mại khi thanh toán
Tính đến ngày 26/8/2021, Điện lực thành phố đã tuyên truyền chương trình giảm tiền điện đạt 100% đến các khách hàng thuộc đối tượng giảm giá theo quy định; Kiểm tra được 5.200 khách hàng từ hai hộ trở lên, giảm được trên 1.000 khách hàng; Kiểm tra áp giá đúng mục đích 1.200 khách hàng; truy thu sai mục đích 30 triệu đồng với 09 trường hợp; phát triển nhận tin nhắn dịch vụ điện trên ứng dụng zalo với hơn 11.500 khách hàng; thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ trên 50% và 8.000 khách hàng đã được lấy số điện thoại. Với việc triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, Điện lực thành phố Hải Dương phấn đấu hoàn thành thắng lợi một số chỉ tiêu xong trước ngày 30/9/2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Ngọc Khôi - PCHD