Tin Hải Dương PC

Điện lực Thanh Miện thực hiện tốt công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2023

Năm nay, theo như dự báo mùa hè, thời tiết diễn biến phức tạp, tình hình nắng nóng sẽ tiếp tục diễn ra với nhiệt độ môi trường cao và kéo dài. Thời tiết nắng nóng khiến cho nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao đột biến so với bình thường đặc biệt sử dụng điều hòa nhiệt độ từ những khách hàng sinh hoạt, do đó hóa đơn thanh toán tiền điện sẽ tăng cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. 

Với khối lượng quản lý 45.730 khách hàng sinh hoạt, 7.106 khách hàng ngoài sinh hoạt. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 105,33 triệu kwh, tăng so với cùng kỳ năm 2022 là 102,12%. Trong đó, sản lượng điện sinh hoạt là 51,84 triệu kwh tăng so với cùng kỳ năm 2022 là 110,4%, sản lượng điện phục vụ cho mục đích sản xuất là 42,39 triệu kwh đạt 43,70 % kế hoạch năm 2023. Điện lực Thanh Miện luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Trước đó, Điện lực tập trung chỉ đạo các bộ phận cùng phối hợp triển khai khẩn trương tiến độ công việc, hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ trước khi bước vào mùa khô và nắng nóng.

H1960

Công nhân Điện lực Thanh Miện thực hiện phúc tra khách hàng có có sản lượng tăng cao

Thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPC và Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) về công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng năm 2023. Điện lực Thanh Miện tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đo đếm, kiểm tra sử dụng điện, trong đó nâng cao nghiệp vụ kiểm tra phòng, chống trộm cắp điện và sử dụng điện sai mục đích. Giám sát việc ghi, phúc tra chỉ số công tơ đặc biệt kiểm soát chất lượng ghi chỉ số đối với những công tơ cơ khí, tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng về chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao qua Trung tâm CSKH. Xử lý kịp thời phản ánh của khách hàng liên quan đến công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng (KD&DVKH).

Qua dữ liệu thu thập từ công tơ điện tử, dữ liệu chỉ số hàng ngày được đưa lên website chăm sóc khách hàng (CSKH)/Ứng dụng CSKH/Zalo page. Điện lực Thanh Miện thông báo, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng để tra cứu, theo dõi điện năng và đã thực hiện gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua Email/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh. Đồng thời cảnh báo đến các khách hàng có sản lượng tăng đột biến, phúc tra đối với những khách hàng có sản lượng điện sử dụng tăng hoặc giảm 30% so với tháng trước để giảm các sai sót, nhầm lẫn dẫn đến những bức xúc của khách hàng. Từ đầu năm đến nay Điện lực đã tiếp nhận 66 yêu cầu của khách hàng liên quan đến tiền điện tăng cao, không có trường hợp nào CBCNV Điện lực ghi sai chỉ số công tơ. Các yêu cầu từ phía khách hàng được bộ phận DVKH tiếp nhận và giải quyết theo đúng theo quy định. 

Đáng chú ý trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện năng 6 tháng đầu năm 2023, đã thực hiện kiểm tra được 8.675/12.747 khách hàng đạt tỷ lệ 68% so với kế hoạch giao năm 2023. Xử lý 42 trường hợp vi phạm về mục đích sử dụng điện, truy thu, bồi thường do sai giá bán điện số tiền 46.790.005 đồng, đạt 55% kế hoạch Công ty giao Quý I, II, góp phần tăng giá bán bình quân lũy kế đến tháng 6/2023 là 1.888,61 đồng/kWh so với kế hoạch giao là 1.881.27 đồng/kWh.

Từ những kết quả trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 đã góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung của Điện lực, cũng là động lực để CBCNV Điện lực Thanh Miện quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

Anh Xuân & Hoài Đức – PC Hải Dương

Tác giả: ; xuất bản: 29/06/2023 03:31
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Tổ Xung kích số 2 tham gia hỗ trợ thi công ĐZ 500kV mạch 3

  • Đội xung kích PC Hải Dương hỗ trợ Vị trí 66 tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định

  • Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Hải Dương với phong trào tình nguyện

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31