Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, bên cạnh những nỗ lực tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân thì việc tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, sử dụng các dịch vụ ngành điện cũng được Điện lực Thanh Miện đặc biệt quan tâm.
Thời gian qua, Điện lực đã và đang đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ số, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Chủ động tổ chức các đợt ra quân vừa thay công tơ định kỳ theo kế hoạch Công ty Điện lực Hải Dương giao, kết hợp tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện qua internet banking, ví điện tử hay đăng kí trích nợ tự động nhằm mang lại tiện lợi tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Thanh Miện. Bên cạnh đó, Điện lực thường xuyên phối hợp với các tổ chức trung gian, ngân hàng xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Hướng dẫn khách hàng tải và truy cập ứng dụng tiện ích của ngành điện
Khách hàng Phạm Thanh Tùng ở thôn Vũ Xá, xã Ngô Quyền chia sẻ: Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt rất thuận tiện bởi công việc của gia đình tôi thường xuyên đi công tác vắng nhà; không còn lo đến kỳ đi nộp, không mất thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại để nộp tiền điện nữa. Ngoài ra tôi cũng có thể lưu lại lịch sử thanh toán, giúp tôi có thể quản lý tài chính và kiểm soát mức tiêu thụ điện hàng tháng. Còn đối với chị Trần Thị Hằng ở thôn Từ Ô, xã Tân Trào: Do công việc đặc thù gia đình là hộ kinh doanh rất bận rộn nên trước kia gia đình tôi gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện, giờ đây nhờ ứng dụng thanh toán qua ví điện tử và được tin nhắn thông báo nhắc nhở nên tôi luôn nhớ thanh toán đúng hạn. Mọi việc trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nhân viên phòng giao dịch tải các phần mềm tiện ích giúp khách hàng sử dụng dịch vụ ngành Điện
Tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Điện lực đều nhận thức và hiểu rõ nhiệm vụ, tích cực vận động khách hàng, người thân đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, trong tháng 01/2023 vừa qua, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 49.433/51.465 tổng số khách hàng, đạt tỷ lệ 96,05%. Đặc biệt huyện Thanh Miện với đặc thù là vùng nông thôn, vùng xa của tỉnh, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhiều hộ gia đình người cao tuổi không sử dụng Smartphone và Internet nên kết quả này phần nào thể hiện những nỗ lực, cố gắng của từng CBCNV đơn vị.

Đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông tới khách hàng sử dụng các tiện ích trực tuyến, App CSKH của ngành Điện
Hiện nay, các giao dịch của khách hàng với ngành điện từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến và thông qua nền tảng công nghệ số. Khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại smartphone hay trên website của Trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc mạng xã hội zalo là đã gửi yêu cầu dịch vụ đến Điện lực. Điều đó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện, tiết kiệm chi phí, phù hợp với xu thế thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
Hoài Đức & Xuân Thuận - PC Hải Dương