Điện lực Thanh Hà đang quản lý cấp điện cho 42.729 khách hàng trên địa bàn, bao gồm 39.297 khách hàng sinh hoạt và 3.432 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Với số lượng khách hàng lớn, địa bàn rộng, lực lượng trực tiếp làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện (Tổ KTGSMBĐ) của Điện lực chỉ có 04 người. Việc đưa ứng dụng phần mềm kiểm tra hiện trường (ứng dụng App) trên thiết bị thông minh vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh từ Quý 2 năm 2022 là một trong những bước tiến lớn trong tiến trình số hóa, tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác KTGSMBĐ trên địa bàn quản lý.
Nhân viên Điện lực cùng khách hàng xác nhận kết quả kiểm tra qua App việc sử dụng điện tại hiện trường
Ứng dụng phần mềm kiểm tra, giám sát mua bán điện được tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0. Mọi công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, nhập kết quả kiểm tra, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện, vi phạm sử dụng điện; tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường chỉ với một ứng dụng trên máy tính bảng có hệ điều hành Android. Biên bản kiểm tra khách hàng sẽ nhận ngay tại hiện trường và ký số xác nhận bằng mã OTP thông qua số điện thoại, dữ liệu kết quả sau kiểm tra sẽ được đồng bộ lưu trữ trên hệ thống CMIS3.0 thuận tiện cho việc tra cứu khi cần. Tính đến nay Điện lực đã thực hiện hơn 933 lượt kiểm tra sử dụng điện khách hàng qua ứng dụng kiểm tra hiện trường. Cùng với hoạt động kiểm tra sử dụng điện, Điện lực tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Các kết quả trong quá trình kiểm tra được thông tin ngay đến khách hàng, đó là thông tin tốt phục vụ việc cung cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt và SXKD của đơn vị, doanh nghiệp.
Việc ứng dụng phần mềm kiểm tra, giám sát mua bán điện tại hiện trường giúp công khai, minh bạch hóa số liệu, giảm chi phí, giảm nhân công, góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, Điện lực sẽ sớm phát hiện xử lý kịp thời sự cố một cách nhanh nhất, vì thế chất lượng cung cấp điện năng luôn ổn định và nâng cao.
Vũ Ngọc – PC Hải Dương