Với phương châm hướng tới khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm phục vụ, bên cạnh những nỗ lực tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện đảm bảo an toàn ổn định, thì việc tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện cũng được Điện lực Thanh Hà đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, Điện lực Thanh Hà đã và đang đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ số qua hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức trung gian tạo thuận lợi cho khách hàng trong khâu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Lãnh đạo, CBCNV Điện lực Thanh Hà hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã chủ động tổ chức các đợt ra quân thay công tơ định kỳ theo kế hoạch giao kết hợp tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện qua internet banking, ví điện tử hay đăng ký trích nợ tự động nhằm mang lại tiện lợi tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Thanh Hà. Đồng thời Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan…đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích về việc chuyển đổi thanh toán tiền điện từ tiền mặt sang thanh toán bằng dịch vụ trực tuyến qua các tổ chức trung gian, ngân hàng,… Bên cạnh đó, Điện lực thường xuyên phối hợp với các tổ chức trung gian, ngân hàng xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.
Ông Nguyễn Tiến Trường khách hàng ở thôn Hoàng Lại, xã An Phượng chia sẻ: Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt rất thuận tiện bởi công việc của gia đình tôi thường xuyên đi công tác vắng nhà. Đến nay sử dụng dịch vụ không còn lo đến kỳ đi nộp, không mất thời gian đi lại để nộp tiền điện nữa. Ngoài ra tôi cũng có thể lưu lại lịch sử thanh toán, giúp tôi có thể quản lý tài chính và kiểm soát mức tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.
Còn đối với chị Nguyễn Thị Huệ khách hàng thôn Thuý Lâm, xã Thanh Sơn: Do công việc đặc thù gia đình là hộ kinh doanh, rất bận rộn trong quản lý nên trước kia gia đình tôi gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện đến kỳ, giờ đây nhờ ứng dụng thanh toán qua ví điện tử và được tin nhắn thông báo nhắc nhở nên tôi luôn nhớ thanh toán đúng hạn. Mọi việc trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn cũng như tiết kiệm được thời gian.
Đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông tới khách hàng sử dụng các tiện ích trực tuyến, App CSKH của ngành Điện
Với sự nỗ lực của tập thể CBCNV, cá nhân người lao động của Điện lực Thanh Hà luôn tích cực vận động khách hàng, người thân đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cụ thể trong tháng 8/2023 vừa qua, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 42.568/44.120 tổng số khách hàng đơn vị quản lý, đạt tỷ lệ 96,48%. Đặc biệt huyện Thanh Hà với đặc thù là vùng nông thôn, vùng xa của tỉnh, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn hạn chế, nhiều hộ gia đình người cao tuổi không sử dụng Smartphone và internet nên kết quả này đánh giá những nỗ lực, cố gắng của từng CBCNV trong đơn vị.
Hiện nay các giao dịch của Điện lực Thanh Hà và khách hàng từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng, thanh toán tiền điện đều được thực hiện trực tuyến thông qua nền tảng công nghệ số. Chỉ cần thực hiện vài thao tác qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại smartphone, qua website của Trung tâm chăm sóc khách hàng, tổng đài CSKH (19006769), zalo…khách hàng sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu đến Điện lực. Điều đó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, được đại đa số khách hàng đánh giá cao, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành Điện, phù hợp với xu thế thời đại 4.0 hiện nay.
Xuân Thuận & Vũ Ngọc- PC Hải Dương