Thời điểm tháng 01 và đầu tháng 02 năm 2023 vào đúng kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão, thời tiết rét đậm và nồm ẩm kéo dài. Vì vậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng do các gia đình tập trung về ăn Tết nên nhu cầu sinh hoạt thiết yếu có sử dụng thiết bị điện như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm, hút mùi… đều tăng rất cao dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tháng 02 của một số khách hàng tăng cao đột biến.
Trước thực trạng đó, Điện lực Thanh Hà đã chủ động xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao kịp thời, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt không để khách hàng bức xúc và kiến nghị vượt cấp.

Điện lực Thanh Hà công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện cho khách hàng
Tại phòng Giao dịch khách hàng và ca trực vận hành, đơn vị đã tăng cường thêm nhân viên trực điện thoại, chủ động xây dựng các nội dung cụ thể trả lời khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao….Việc kiểm tra đối chiếu trực tiếp tại hiện trường, xử lý kiến nghị của khách hàng đều được thực hiện trên tinh thần cầu thị, phối hợp, thỏa đáng ngay sau khi thông tin được tiếp nhận. Các nội dung phản ánh đều có sự kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý. Trong tháng Điện lực tiếp nhận giải quyết thỏa đáng 11 yêu cầu của khách hàng, trong đó có 05 kiến nghị của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Điện lực Thanh Hà thực hiện đồng thời với việc tuyên truyền về việc sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả trên hệ thống loa truyền thanh tại các địa phương thuộc khu vực quản lý bán điện. Thông tin hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho gia đình cụ thể như: nên tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng thiết bị điện mang nhãn tiết kiệm điện hợp lý và áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất, kinh doanh góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho toàn hệ thống.

Nhân viên Điện lực Thanh Hà tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng.
Việc tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, kết hợp tăng cường công tác truyền thông về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Điện lực Thanh Hà đã nâng cao được chất lượng phục vụ tạo được niềm tin đối với khách hàng sử dụng điện và nhận được sự phối hợp tốt của khách hàng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện.
Xuân Thuận - Vũ Ngọc: PC Hải Dương