Với mục tiêu hiện đại hóa ngành điện, đưa ngành điện phát triển nên tầm cao mới, một trong đó là định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ. Thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương, Điện lực Nam Sách đã triển khai, đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng lưới điện, nâng cao hiệu quả SXKD. Đặc biệt nâng cao hiệu suất lao động và mang lại nhiều tiện ích cũng như giá trị cho khách hàng. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành Điện trong SXKD và DVKH, tiếp cận đổi mới công nghệ cùng lúc phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp và tư duy kinh doanh.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNNPC-CSKH trên điện thoại thông minh để tra cứu thông tin
Đến nay, Điện lực Nam Sách đã thực hiện cung cấp đầy đủ dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số. Khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như App CSKH của EVNNPC, Website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http;//dichvucong.gov.vn)… Giờ đây khách hàng chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị máy tính, điện thoại Smartphone là có thể sử dụng các tiện ích cũng như dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và nhanh chóng. Các tiện ích nổi bật như: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và gián tiếp giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
Số liệu công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cho thấy, Điện lực Nam Sách đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, đạt 99,6% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hoàn thành lắp đặt 88% công tơ điện tử trên tổng số 18.897 công tơ Điện lực quản lý và thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện của khách hàng. Đặc biệt, đẩy mạnh phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online qua tổng đài CSKH, APP CSKH, Webiste CSKH, nhắn tin CSKH qua SMS. Tổng số tiếp nhận toàn bộ các dịch vụ điện tại Điện lực Nam Sách thực hiện theo phương thức điện tử là 1.287/1.287, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng qua hệ thống CRM của Điện lực từ đầu năm đến nay đạt 100%. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS, hiện tại đã có 12.550/18.984 khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo đạt 66,11%.
Với những hiệu quả tích cực đó, thời gian tới với mục tiêu đã đề ra Điện lực Nam Sách tiếp tục triển khai và thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực SXKD. Góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của ngành điện nói chung và của Công ty Điện lực Hải Dương nói riêng, luôn là đơn vị đứng trong tốp đầu về Doanh nghiệp số của tỉnh Hải Dương.
Anh Xuân & Minh Nghĩa – PC Hải Dương