Tin Hải Dương PC

Điện lực Kinh Môn (PC Hải Dương) chủ động và tăng cường các giải pháp xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao

Để chủ động ngăn ngừa và kịp thời phối hợp xử lý các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện. Trong kế hoạch SXKD năm 2024, Điện lực Kinh Môn đã chủ động đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm xử lý nhanh gọn các tình huống xẩy ra, không để khách hàng mất thời gian chờ đợi, bức xúc kiến nghị, gây hiệu ứng tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh uy tín ngành điện.

Lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng và khi hóa đơn tiền điện tăng làm cho các khách hàng sử dụng điện có nhiều ý kiến, thắc mắc khi nhận được thông tin thanh toán tiền điện. Thói quen sử dụng điện cũng là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến tăng tiền điện như khách hàng tập trung sử dụng nhiều thiết bị điện đồng thời tại giờ cao điểm của hệ thống, có trường hợp bị rò rỉ điện qua các thiết bị điện chất lượng kém hoặc chạm chập dây dẫn sau công tơ gây thất thoát điện năng… trong đó có yếu tố nhảy bậc theo thang giá điện, thay đổi ngày ghi chỉ số về ngày cuối tháng...

H1960

Hướng dẫn khách hàng tra cứu hóa đơn tiền điện và tính toán mức tiêu thụ qua phần mềm trên điện thoại Smarphone

Nắm rõ tâm lý và thói quen của người tiêu dùng điện sinh hoạt, cũng như ảnh hưởng của mùa, thời tiết địa phương đối với việc sử dụng điện trong các tháng có biến động đáng kể, vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, mọi hộ gia đình thường trang bị thêm các thiết bị chiếu sáng, trang trí nhà cửa và tổ chức các buổi gặp mặt liên hoan. Cùng lúc thời tiết thay đổi độ ẩm, nồm kéo dài, việc sử dụng các thiết bị như máy điều hòa, máy hút ẩm, máy sấy hay máy sưởi. Thời điểm cao điểm của mùa nắng nóng hàng năm, khi mà việc sử dụng các thiết bị làm mát tăng lên. Đây cũng là thời điểm mà lượng điện tiêu thụ đạt đỉnh, dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao thường gây ra nhiều phản hồi và kiến nghị từ phía khách hàng. Điện lực Kinh Môn tuân thủ chặt chẽ các quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các hướng dẫn của Công ty về việc công bố công khai lịch ghi chỉ số công tơ, cũng như tổ chức thực hiện việc ghi chỉ số theo đúng kế hoạch được trên truyền thông tới tất cả các khách hàng. 

Lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo nghiêm công tác phúc tra chỉ số công tơ, khắc phục kịp thời các sai sót chủ quan để đảm bảo kiểm soát chính xác dữ liệu trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Quá trình ghi chỉ số cần thu thập dữ liệu một cách nghiêm ngặt và thiết lập hệ thống cảnh báo cho các khách hàng có biến động sản lượng điện không bình thường từ 30% trở lên so với tháng trước, để kiểm soát và xác nhận lại chỉ số. Nếu phát hiện sự thay đổi, cần thông báo ngay cho khách hàng để phối hợp và xử lý, đảm bảo tính chính xác của chỉ số ghi nhận. Qua đó nhằm giúp khách hàng có thể tự theo dõi, trao đổi và giám sát quá trình ghi chỉ số công tơ một cách tích cực, đảm bảo sự minh bạch và công khai. Đồng thời, cũng thực hiện việc tính toán và thông báo hóa đơn tiền điện đúng thời hạn quy định.

H2960

Quản lý, theo dõi và phân tích số liệu sử dụng điện của khách hàng qua phần mềm CMIS

Ghi nhận trên hệ thống CMIS trong các tháng 2 năm 2024, số lượng khách hàng của Điện lực Kinh Môn có sản lượng tăng/giảm ≥ 30% là 16.251 khách hàng, chiếm 25,5 % thì đến tháng 3 tỷ lệ này giảm còn 9.793 trên tổng số 63.633 khách hàng, mỗi tháng trung bình có khoảng 20 khách hàng phản ánh ý kiến liên quan đến chỉ số, hóa đơn tất cả đã được Điện lực giải thích nguyên nhân, có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 24 giờ, không để xảy ra ý kiến trái chiều khiến khách hàng bức xúc. 

Trong thời gian tới, Điện lực tiếp tục đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số qua các ứng dụng của ngành Điện, tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, để tất cả các khách hàng sử dụng điện nắm bắt, biết và thường xuyên sử dụng các kênh tiếp nhận thông tin của Tổng công ty Điện lực miền Bắc như: App CSKH, Website CSKH, Chatbot, tra cứu qua đầu số 8079, tổng đài 19006769, Zalo OA, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh. Phối hợp chặt chẽ giữa bộ phận Kinh doanh, giao dịch viên với Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện trong việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng.

Anh Xuân & Xuân Chung - PC Hải Dương

Tác giả: ; xuất bản: 26/03/2024 02:12
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31