Tin Hải Dương PC

Điện lực Kim Thành khẩn trương thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng

Với mục tiêu chuẩn hóa và thống nhất dữ liệu thông tin đầu vào của các phần mềm ứng dụng dùng chung để phục vụ công tác quản lý, điều hành, thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa trong toàn ngành Điện theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương thực hiện kế hoạch chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Điện lực Kim Thành đã triển khai phương án Chuẩn hóa thông tin khách hàng một số phần mềm ứng dụng phục vụ sản xuất kinh doanh (SXKD).

Với số lượng khách hàng quản lý tại huyện Kim Thành là 26.895 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 24.807 khách hàng và 2.088 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, 367 trạm biến với tổng chiều dài đường dây hạ thế là 217.241 km. Trước bối cảnh thử thách, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2020 cũng như giai đoạn 5 năm 2016-2020, Điện lực Kim Thành đã và đang rất nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch chính. Tập trung mọi nguồn lực từ tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, Điện lực Kim Thành luôn thể hiện ý chí phấn đấu vươn lên, quyết tâm vượt qua thử thách này.

Hiện trạng

Vẫn còn những tồn tại khi thông tin khách hành, mã trạm, mã lộ, số cột tại một số trạm biến áp công cộng có nhiều sự sai khác giữa thực tế và số liệu trên chương trình CMIS.

Mục tiêu

Xây dựng, quản lý lưới điện một cách khoa học, chuyên nghiệp, làm cơ sở để thực hiện 5S, mỹ quan lưới điện. Khắc phục các tồn tại sai sót về thông tin khách khàng, mã lộ, số cột, mã trạm. Thuận tiện triển khai các công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Toàn bộ các thông tin về quản lý thiết bị đo đếm, số cột, lộ hạ thế, khách hàng gắn trên lộ hạ thế, trạm biến áp, lộ trình thứ tự ghi chỉ số bằng máy tính bảng được chuẩn hóa, chính xác trên các phần mềm phục vụ công tác quản lý, đáp ứng tốt trong công tác dịch vụ khách hàng, quản lý tổn thất, phương tiện đo đếm và triển khai các chương trình hiện đại hóa và các phần mềm ứng dụng dùng chung trong toàn Điện lực.

Kế hoạch triển khai thực hiện

CN Điện lực Kim Thành đánh lại số cột hạ thế

Điện lực Kim Thành đã thực hiện họp đánh giá, phân tích và triển khai kế hoạch thực hiện công tác chuẩn hóa tại khu vực Điện lực quản lý và nhận thấy đây là vấn đề hết sức quan trọng, có ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động SXKD của đơn vị trước mắt và về lâu dài. Nên khi có chỉ đạo của cấp trên, đã xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng cần phải có sự nỗ lực, chung tay của toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị và Điện lực đã nhanh chóng tổ chức bắt tay vào triển khai công việc.

 

Theo kế hoạch số lượng trạm biến áp thực hiện chuẩn hóa trong năm 2020 là 27 trạm. Tính từ đầu tháng 8/2020 đến nay, Điện lực Kim Thành đã định vị và thống kê xong 06/27 trạm biến áp, phấn đấu trong tháng 10 thực hiện xong từ 4 ÷ 7 trạm biến áp, mục tiêu đến hết năm 2020 đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đăng ký thực hiện. Hiện tại đang tiếp tục định vị, vẽ sơ đồ lưới điện trên nền bản đồ địa chính và lập bảng kê số lượng khách hàng cũng như phương án đánh số cột, dán tem nhận diện khách hàng. Các trạm biến áp sau khi được chuẩn hóa thông tin đều được thường xuyên kiểm soát, cập nhập đầy đủ các thông tin biến động, thay đổi về số cột, khách hàng,… Bên cạnh đó, Điện lực tiến hành thực hiện phúc tra,kiểm tra thông tin khách hàng, trạm biến áp sau chuẩn hóa thông tin để nâng cao chất lượng công tác thực hiện nhiệm vụ.

Tiêu chí và ý nghĩa

Để việc triển khai có hiệu quả, Điện lực Kim Thành đã tổ chức theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị theo tuần, tháng để kịp thời có phương án xử lý các vướng mắc, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong toàn Điện lực trong quá trình thực hiện.

Trao đổi về việc thực hiện nhiệm vụ chuẩn hóa thông tin khách hàng, ông Tạ Quang Thắng – Đội phó Đội Quản lý tổng hợp – Phụ trách trực tiếp việc thực hiện công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng tại hiện trường cho biết: “Hiện tại còn nhiều khó khăn, bất cập cần khắc phục trong quá trình thực hiện nhưng với tinh thần quyết tâm, Đội QLTH tin tưởng và phấn đấu sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao theo tiến độ của Điện lực đề ra”.

Việc chuẩn hóa thông tin cho khách hàng trên các chương trình phần mềm quản lý có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác chăm sóc khách hàng của Điện lực. Nhằm tăng khả năng tìm kiếm thông tin chính xác giúp cho nhân viên xác định được nhanh hơn những nhiệm vụ cần thiết khi làm việc với khách hàng. Mặt khác, dán tem nhận diện khách hàng tại địa điểm mua điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc phối hợp với ngành điện giám sát quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện cũng như theo dõi chỉ số công tơ điện hàng tháng. Từ đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Thùy Giang – ĐL Kim Thành

Tác giả: Thùy Giang - ĐL Kim Thành ; xuất bản: 12/10/2020 09:55
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31