Tin Hải Dương PC

Điện lực Hải Dương nâng cao chỉ số tiết kiệm điện năng (Clip)

Điện lực Hải Dương nâng cao chỉ số tiết kiệm điện năng (Clip)

http://www.haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/dien-luc-hai-duong-nang-cao-chi-so-tiet-kiem-dien-nang-clip-80826.html

04/12/2018 - 15:36:00

Theo kết quả đánh giá, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng tới 37 bậc so với xếp hạng năm 2017, đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này thể hiện nỗ lực chung của cả ngành điện, trong đó có đóng góp của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn, điện lực Kim Thành đang quản lý vận hành hơn 176 km đường dây trung thế, 217km đường dây hạ thế và 325 trạm biến áp với 348 máy biến áp với tổng công suất đặt là trên 200.000 kVA và gần 25.000 khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm duy trì từ 10 đến 12%. Nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, Điện lực Kim Thành đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng phát triển lưới điện bám sát quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời, tư vấn cho Doanh nghiệp sử dụng điện an toàn tiết kiệm; đẩy mạnh sửa chữa, lắp đặt thêm máy biến áp chống quá tải; lắp đặt hàng loạt hệ thống tụ bù để nâng cao chất lượng điện.

Kiểm tra kỹ thuật xuất tuyến đường dây 110hkV tại trạm biến áp 220kV Hải Dương. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Để nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, ngành điện đã rút ngắn thời gian, đơn giản hóa các hồ sơ thủ tục và đẩy mạnh việc minh bạch, công khai các dịch vụ của ngành, ứng dụng thêm nhiều hình thức đăng ký như: gửi email, gọi điện thoại trực tiếp, truy cập Website của ngành để đăng ký... các thông tin về quy định còn được đăng tải công khai trên các website về dịch vụ khách hàng, hỏi đáp trực tiếp qua đường dây nóng. Những hình thức này đã tạo thuận lợi cho khách hàng khi có nhu cầu, tiết giảm thủ tục, thời gian cho khách hàng. Do đó, thời gian trung bình cấp điện cho khách hàng trên lưới chỉ còn 6,01 ngày và 2,71 ngày đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt tại khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; 2,81 ngày với khách hàng khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, ngành điện còn tập trung đầu tư lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Đối với Điện lực Hải Dương, xây dựng văn hóa an toàn lao động cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Công ty đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến và triển khai đồng bộ ba nhóm giải pháp xây dựng văn hóa an toàn lao động: nhóm giải pháp trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, nhóm giải pháp trong công tác huấn luyện và nhóm giải pháp trong công tác an toàn. Đồng thời, từng bước đổi mới và ứng dụng công nghệ kỹ thuật thông tin trong SXKD nhằm hiện đại hóa, tăng năng suất lao động và giảm chi phí SXKD, đáng chú ý là việc đầu tư lắp đặt hệ thống đo đếm điện năng thu thập dữ liệu từ xa để quản lý, ghi đọc chỉ số công tơ.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, thời gian qua Điện lực Hải Dương đã góp phần giảm chi phí đầu tư cho khách hàng và cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Vũ Long

Tác giả: Vũ Long - Đài THHD ; xuất bản: 05/12/2018 08:51
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31