Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, trong thời gian qua Điện lực Chí Linh (Công ty Điện lực Hải Dương) đã tích cực triển khai số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện của ngành điện được nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng qua các ứng dụng số. Đáp ứng điều kiện này là sự vào cuộc của tập thể và từng cá nhân cán bộ công nhân viên Điện lực, nỗ lực cao nhất với mục tiêu theo chủ đề của năm 2022 đó là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
CBCNV Điện lực Chí Linh hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNNPC.CSKH để sử dụng các tiện ích của ngành điện
Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và gia tăng mức độ hài lòng khách hàng. Điện lực Chí Linh hiện đang quản lý với 64216 khách hàng trên địa bàn 14 phường và 5 xã. Với đặc điểm kinh doanh và sản xuất tại khu vực có địa hình phức tạp, không tập trung,….để đa dạng các khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, Điện lực Chí Linh đã tập trung thay thế lắp đặt trên công tơ điện tử để thu thập dữ liệu từ xa thay thế cho các công tơ cơ khí trước đây, mỗi năm Điện lực đã phát hành hàng triệu hóa đơn điện tử. Hàng tháng có nhiều lượt khách hàng cơ quan doanh nghiệp và người dân truy cập trang website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử. Việc thanh toán tiền điện qua các ứng dung (App), không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, khách hàng nhận được các thông báo mất điện, số tiền điện hàng tháng phải nộp… nắm bắt được các tiện ích nên được đông đảo các quý khách hàng hưởng ứng tham gia .
Việc tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, luôn đảm bảo khách hàng có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi” việc triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện nhờ tính minh bạch, chính xác, tra cứu các thông số chính xác tức thời sản lượng điện tiêu thụ…khách hàng cũng lấy đấy làm căn cứ điều chỉnh việc sử dụng phù hợp, tiết kiệm. Bà Nguyễn Thu Thủy ở phường Cộng Hòa chia sẻ : “Từ ngày được nhân viên Điện lực Chí Linh hướng dẫn thao tác thanh toán tiền điện qua mobile Banking, tôi thấy rất tiện lợi với hình thức thanh toán này. Hàng tháng, Điện lực thông báo số tiền điện của gia đình trên Zalo, tôi chủ động chuyển khoản ngay trên điện thoại thông minh “smatphone” rất thuận lợi mà không cần phải đi nộp trực tiếp”
CBCNV Điện lực Chí Linh hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nợ tự động thuận tiện và hiệu quả
Nhằm tạo sự chuyển biến về thói quen của khách hàng khi thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao năng suất lao động, kiểm soát dòng tiền, tạo sự thuận tiện, văn minh khi thanh toán, Điện lực Chí Linh đã tổ chức nhiều buổi làm việc cùng các cơ quan, trường học và các điểm thu tiền để triển khai công tác “Trích nợ tự động tiền điện” cho khách hàng.
Thời gian tới, Điện lực Chí Linh tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả các dịch vụ điện trực tuyến bằng nhiều giải pháp. Trong đó, mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022, 100% khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4; tất cả hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử.
Mạnh Hà – PC Hải Dương