Tin Hải Dương PC

Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng năm 2020

Sáng ngày 26/3/2021, Công ty Điện lực Hải Dương đã long trọng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng năm 2020, phướng hướng nhiệm vụ năm 2021. Ông Phạm Tuấn Ngọc – Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh chủ trì, Hội nghị còn có sự có mặt của Ban Giám đốc, trưởng các đơn vị trực thuộc, CBCNV phòng Kinh doanh, phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện; tại điểm cầu các Điện lực gồm Phó Giám đốc, Trưởng phòng Kinh doanh, Kỹ thuật, Đội trưởng Đội QLTH, Tổ trưởng Tổ Kiểm tra, Tổ Vận hành.

Trong năm 2020, Công tác KD&DVKH của Công ty đối mặt với những khó khăn và thách thức như việc triển khai điều chỉnh phụ tải những tháng đầu năm do nguy cơ thiếu điện; đại dịch Covid đã diễn ra tại tỉnh Hải Dương 2 lần làm đình trệ sản xuất do phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội dẫn đến nhiều công việc triển khai chưa đúng kế hoạch; thời tiết nắng nóng bất thường làm tiền điện tăng nên phải ứng phó với khủng hoảng truyền thông về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, nhiều công việc phát sinh, phức tạp do phải kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, thu tiền điện; hai lần hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đòi hỏi phải tăng cường khối lượng trong việc thực hiện lập, giảm hóa đơn và thu tiền điện; việc tăng cường lắp đặt công tơ điện tử với khối lượng lớn vào cuối năm đã làm cho khối lượng công việc tăng lên rất nhiều ở các đơn vị. Đối diện nhiều khó khăn và thách thức nêu trên, song với nhiều nỗ lực, giải pháp công tác KD&DVKH cũng đã thu được một số kết quả đáng ghi nhận mà điểm sáng trong đó là doanh thu tiền điện lần đầu tiên cán mốc 10.000 tỷ đồng. Đặc biệt chỉ tiêu điện thương phẩm và tỷ lệ tổn thất Công ty đã thực hiện về đích trước một năm so với kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Ông Phạm Tuấn Ngọc - Phó Giám đốc chủ trì phát biểu tại Hội nghị

Trong báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Nguyễn Ban – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty đã làm rõ bức tranh toàn cảnh về công tác KD&DVKH năm 2020. Theo đó điện thương phẩm năm 2020, toàn Công ty đạt 6.022,9 tr kWh, tăng trưởng 3,7% so với năm 2019 và đạt 100,08% so với kế hoạch Tổng Công ty (NPC) giao. Doanh thu bán điện của Công ty đạt 10.178,37 tỷ đồng đứng thứ 3 trong NPC, tăng trưởng 2,56% so với năm 2019. Tuy nhiên giá bán bình quân năm 2020 chỉ đạt 1.689,92 đ/kWh, đạt 100% kế hoạch NPC giao, thấp hơn 19,77 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2020, giá bán điện bị tác động mạnh do việc thực hiện 2 đợt hỗ trợ giá điện làm doanh thu giảm 314,365 tỷ đồng và cũng làm giảm giá bán điện bình quân năm 2020 là 52,49 đ/kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng là 3,55%, giảm 0,18% so với kế hoạch và giảm 0,29% so với năm 2019 (3,84%). Công ty đã tổ chức thực hiện thay 132.436 công tơ điện tử đạt 156,36% kế hoạch giao. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Công ty và nỗ lực của các đơn vị Điện lực trong quá trình thực hiện toàn Công ty đã thu được 10.246 tỷ đồng đạt 100,6% so với kế hoạch giao là 99,7%. Đến hết năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 76,97%, cao hơn 14,64% so kế hoạch giao năm 2020; tỉ lệ tiền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 89,87%, thấp hơn 0,13% so KH giao năm 2020. Tính đến hết năm, Công ty đang quản lý 604.832 khách hàng trong đó 539.662 khách hàng sinh hoạt và 65.170 khách hàng ngoài sinh hoạt. Chỉ số tiếp cận điện năng Công ty thực hiện 4,94 ngày vượt kế hoạch giao. Công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng năm 2020 đã có nhiều khởi sắc so với năm 2019, tuy nhiên vẫn còn những tồn tại: Năm 2020, có 82.489 lượt khách hàng gọi về TTCSKH tăng 29.292 lượt so với năm. Công tác cung cấp dịch vụ qua TTCSKH, Hành chính công, cổng dịch vụ công đạt tỉ lệ 99,80% ứng với 83.396 yêu cầu dịch vụ trong tổng số 83.560 yêu cầu dịch vụ, cao hơn 9,8% so với kế hoạch.

Ông Phạm Nguyễn Ban - Trưởng phòng Kinh Doanh báo cáo tại Hội nghị

Đối với công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện, trong năm 2020 Công ty đã tiến hành kiểm tra 307.343 lượt khách hàng đạt tỷ lệ 51% tổng số khách hàng quản lý, bằng 160% so với KH giao năm 2020 và bằng 85% so với cùng kỳ năm 2019. Lập được 31.032 biên bản các loại, phát hiện và xử lý xong 4.596 biên bản trong đó: Thực hiện truy thu, bồi thường 13.647.379kWh đạt 217% KH năm và bằng 192% so với cùng kỳ 2019, tương đương với số tiền 23.266.368.036đ đạt 277% kế hoạch năm và bằng 189% so với cùng kỳ 2019. Phát hiện xử lý 4.546 vụ sai hỏng hệ thống đo đếm, tăng 830 vụ so với cùng kỳ 2019; Truy thu 13.588.199 kWh bằng 214% so với cùng kỳ 2019, tương đương số tiền 23.017.682.397 đồng bằng 219% so với cùng kỳ 2019. Phát hiện xử lý xong 22 vụ vi phạm sử dụng điện, giảm 06 vụ so với cùng kỳ 2019; điện năng bồi thường 59.180kWh bằng 12% so với cùng kỳ 2019, tương đương số tiền 190.541.130 đồng bằng 14% so với cùng kỳ 2019. Xử lý 13 vụ vi phạm về giá bán điện, tăng 09 vụ so với cùng kỳ 2019; tiền bồi thường 39.222.568 đồng bằng 26% so với cùng kỳ 2019.

Năm 2021, EVN lựa chọn chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số. EVNNPC là một mắt xích quan trọng trong quá trình đó và Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu là một hạt nhân mạnh mẽ. Để thực hiện được nhiệm vụ khó khăn và quan trọng này, năm 2021, PC Hải Dương thực hiện tổ chức triển khai, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KD&DVKH và ứng dụng mạnh mẽ công tác chuyển đổi số. Theo đó mục tiêu đề ra: Điện thương phẩm trên 6.350 triệu kWh; giá bán điện bình quân đạt và vượt 1.748,7 đ/kWh; tổn thất điện năng thực hiện 3,50%; Chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện dưới 5 ngày. Riêng đối với công tác thực hiện chủ đề năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty phấn đấu tỷ lệ công tơ bán điện có thu thập dữ liệu từ xa đạt trên 68%; đảm bảo tỉ lệ kết nối dữ liệu đo xa với công tơ đầu nguồn, tổng TBA công cộng và TBA chuyên dùng đạt 99%; với công tơ sau TBA công cộng trên 98%; triển khai thực hiện 100% việc chuẩn hóa thông tin khách hàng và số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; thực hiện đúng tiến độ các chương trình số hóa do Tổng Công ty triển khai trong năm 2021.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác KD&DVKH trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức của năm 2021 yêu cầu sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm của toàn thể CBCNV trong Công ty. Với những kết quả đã đạt được trong năm 2020 tạo nền tảng, sức bật cho năm 2021 tin tưởng công tác KD&DVKH của PC Hải Dương sẽ thu được nhiều bước tiến và thành quả mới.

Trung Hiếu – PC Hải Dương

Tác giả: Trung Hiếu - PCHD ; xuất bản: 26/03/2021 03:34
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Tổ Xung kích số 2 tham gia hỗ trợ thi công ĐZ 500kV mạch 3

  • Đội xung kích PC Hải Dương hỗ trợ Vị trí 66 tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định

  • Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Hải Dương với phong trào tình nguyện

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31