Khoa học công nghệ

Công ty Điện lực Hải Dương làm chủ công nghệ sửa chữa điện Hotline

Công nghệ sửa chữa điện Hotline là công nghệ tiên tiến đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới hiện nay. Lợi ích tích cực và rõ ràng nhất của công nghệ này là mọi công tác không ảnh hưởng đến tính vận hành liên tục của lưới điện, các phụ tải không bị gián đoạn việc cấp điện. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị thành viên cũng đã tiếp cận và làm chủ công nghệ này.

Sau một thời gian đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư các hệ thống kỹ thuật, ngày 21/01/2021, Đội thi công, sửa chữa lưới điện 22kV đang mang điện thuộc Xí nghiệp dịch vụ điện lực Hải Dương chính thức được thành lập. Đội với tên gọi vắn tắt là Đội Hotline có chức năng quản lý phương tiện, thiết bị và triển khai thực hiện kế hoạch công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới đang mang điện 22kV.

Ngày 23/3/2021, Đội Hotline Hải Dương đã có phiên làm việc đầu tiên tại cột 153 đường dây 22kV lộ 480 E8.11 do Điện lực Gia Lộc quản lý. Nội dung chính của phiên làm việc là thay 06 chuỗi sứ tại cột 153 kém chất lượng.

Ông Nguyễn Văn Xiêm – Giám đốc Xí nghiệp dịch vụ cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo và đầu tư của Công ty Điện lực Hải Dương đến nay Đội Hotline đã làm chủ được kỹ thuật, công nghệ sửa chữa điện trên lưới 22kV đang mang điện. Công nghệ này mang lại hiệu quả rất cao trong công tác nâng cao độ ổn định cung cấp điện. Với điều kiện làm việc trực tiếp với điện áp đến 22kV nên yêu cầu về an toàn điện rất cao. Cho đến thời điểm hiện tại toàn bộ anh em trong đội đã được đào tào bài bản, làm chủ công nghệ, tâm lý vững vàng khi tiếp cận với lưới điện. Đặc biệt vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu đối với mỗi phiên làm việc.

Trao đổi với chúng tôi anh Lê Văn Phúc – Đội trưởng Đội Hotline – PC Hải Dương chia sẻ: “Đây là phiên làm việc đầu tiên của Đội, anh em rất phấn khởi khi trải qua quá trình dài được đào tạo, huấn luyện để nắm bắt được công nghệ từ cách điều khiển xe nâng, bọc cách điện và nhiều thao tác khác đến nay đã tự tin thực hiện nhiệm vụ được giao. Chúng tôi được rèn luyện tâm lý vững vàng, bình tĩnh thực hiện thao tác theo đúng trình tự được huấn luyện. Đồng thời, giám sát lẫn nhau trong quá trình thi công, không có động tác thừa nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, hoàn thành mọi nhiệm vụ”.

Việc áp dụng, làm chủ công nghệ sửa chữa điện Hotline là một bước tiến trong việc tiếp cận công nghệ mới, nâng cao độ ổn định cung cấp điện, hiệu quả công tác trên lưới đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng cung cấp điện.

Trung Hiếu – PC Hải Dương

Tác giả: Trung Hiếu - PCHD ; xuất bản: 23/03/2021 03:25
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31