Tin Hải Dương PC

Chú trọng công tác dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng tại Điện lực Kim Thành – PC Hải Dương

Hiện nay, miền Bắc đã bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè. Thời tiết nắng nóng mùa hè khiến cho nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao đột biến so với bình thường. Các hoạt động và làm việc tại công sở nhiều hơn, ngoài ra việc học sinh được nghỉ hè ở nhà, việc học tập, sinh hoạt…chủ yếu ở trong nhà. Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến lượng điện năng sử dụng nhiều, hóa đơn tiền điện có chiều hướng tăng và cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các yêu cầu về dịch vụ sử dụng điện của khách hàng tăng trong mùa nắng nóng.

Để đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng, tiếp nhận kịp thời các thông tin của khách hàng và tránh tình trạng quá tải vào mùa cao điểm nắng nóng, Điện lực Kim Thành đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh, kịp thời. Tại phòng giao dịch khách hàng và trực ca vận hành được tăng cường thêm nhân viên trực điện thoại, xây dựng các nội dung trả lời khách hàng với cùng một sự cố để giảm áp lực cho nhân viên trực. Trong 06 tháng đầu năm 2022, Điện lực Kim Thành đã thực hiện tiếp nhận 1.754 yêu cầu dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong đó, dịch vụ báo xử lý mất điện là 424 yêu cầu, chiếm 24,17%; các đề xuất, kiến nghị là 335 yêu cầu, chiếm 19,1%; thay đổi, cập nhật thông tin là 551 yêu cầu, chiếm 31,41%; thông báo thông tin là 4 yêu cầu, chiếm 0,23%; yêu cầu cấp điện là 413 yêu cầu, chiếm 23,55%; yêu cầu tra cứu thông tin là 27 yêu cầu, chiếm 1,54%. Việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng luôn luôn trên tinh thần cầu thị, phối hợp, thỏa đáng. Đặc biệt, các yêu cầu sau khi được tiếp nhận đều có sự kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý.

H12960

Nhân viên phòng Giao dịch hướng dẫn khách hàng sử dụng điện năng tiết kiệm, hiệu quả

Giám đốc Điện lực Kim Thành Nguyễn Đức Tuấn cho biết, bên cạnh những kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong công tác dịch vụ khách hàng, Điện lực còn tổ chức các cuộc gặp gỡ với các khách hàng trọng điểm, khách hàng lớn, khách hàng khối công nghiệp để trao đổi, thỏa thuận trong công tác bao thầu, chăm sóc, bảo dưỡng đường dây, hợp tác trong việc sử dụng các dịch vụ của ngành điện giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của cả hai bên. Đảm bảo mọi công việc chăm sóc khách hàng ổn định trong mùa nắng nóng, nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải, đảm bảo cấp điện ổn định liên tục trong những ngày nắng nóng.

Hiện nay, Điện lực Kim Thành đã được đầu tư, lắp đặt 100% công tơ đo xa cho khách hàng nên việc thu thập chỉ số tiêu thụ sử dụng điện hoàn toàn tự động và được thực hiện từ xa, hạn chế thấp nhất việc xảy ra sai sót trong thu thập thông tin sản lượng điện của khách hàng. Lịch ghi chỉ số công tơ được quy định trong hợp đồng mua bán điện và được Điện lực công khai qua hệ thống truyền thanh của địa phương, do vậy, khách hàng có thể giám sát việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực. Cùng với việc ghi chỉ số công tơ, Điện lực Kim Thành đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tăng cường kiểm tra, phúc tra và giải quyết các kiến nghị của khách hàng, đặc biệt là đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm 30% so với tháng liền kề trước đó.

Bên cạnh đó, Điện lực Kim Thành đã thực hiện tuyên truyền về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả qua hệ thống loa truyền thanh tại địa phương thuộc khu vực quản lý bán điện, nhằm hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho gia đình, góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho toàn hệ thống. Khách hàng nên tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng thiết bị điện hợp lý và áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất, kinh doanh.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng, kết hợp tăng cường công tác truyền thông về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Điện lực Kim Thành nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ với sự kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý. Chính vì lẽ đó, công tác tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng trong mùa nắng nóng tại Điện lực Kim Thành ngày một tốt hơn, tạo được niềm tin đối với khách hàng sử dụng điện và nhận được sự phối hợp tốt của khách hàng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện.

Thùy Giang – PC Hải Dương

Tác giả: ; xuất bản: 12/07/2022 07:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31