 |
Ông Lê Hồng Thanh - PGĐ Công ty phụ trách công tác Kinh doanh khai mạc Hội nghị |
Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc Công ty; Chủ tịch Công đoàn Công ty; Kiểm soát viên; Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty; Trưởng các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ Công ty; Giám đốc Điện lực cùng các trưởng phòng Kinh doanh, Tổ trưởng tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện.
Trình bày tại Hội nghị, ông Phạm Nguyễn Ban - Trưởng phòng Kinh doanh điện năng Công ty báo cáo, năm 2015 Công ty thực hiện nhiệm vụ kinh doanh bán điện trong điều kiện kinh tế của tỉnh nhà ổn định nên tăng trưởng điện trong của Công ty đạt mức cao. Trước những khó khăn về nguồn vốn đầu tư cho cải tạo lưới điện, công tác tiếp nhận và cải tạo lưới điện nông thôn còn nhiều vướng mắc, ngoài ra còn phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết như: nắng nóng bất thường kéo dài gây quá tải hệ thống điện phân phối, nhu cầu sử dụng điện của một số doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp tăng cao đột biến… Nhưng Công ty vẫn không ngừng nỗ lực vượt qua thách thức, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh.
Tổng số lượng khách hàng trên địa bàn tỉnh đến 31/12/2015 là 519.137 khách hàng, Công ty thực hiện điện thương phẩm hơn 3.898 triệu kWh, đạt 100,21% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Giá bán điện bình quân đạt 1.505,80 đ/kWh. Công tác dịch vụ khách hàng được triển khai tích cực và hiệu quả như tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng như: website Chăm sóc khách hàng, tổng đài 19006769 đáp ứng mọi thông tin về điện… Tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh như: trực tiếp tại các phòng giao dịch, đường dây điện thoại nóng, website, tờ rơi, treo băng rôn tại nhiều khu đông dân cư… Công ty đã đa dạng hóa hình thức thu tiền điện phù hợp với điều kiện địa hình và nhu cầu thanh toán của các khách hàng; tăng cường trao đổi thông tin tương tác với khách hàng qua các Phòng giao dịch khách hàng, qua tổ dịch vụ bán lẻ điện năng. Bên cạnh đó, Công ty còn có nhiều biện pháp để thực hiện giảm tổn thất điện năng như: cải tạo lưới điện, san tải, cân đảo pha nhằm nâng cao chất lượng điện áp…
Tham luận tại Hội nghị của các đơn vị đã đánh giá nghiêm túc những nhiệm vụ, công tác đã triển khai; kết quả đã đạt được; những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các Điện lực trong thời gian tới. Nét mới tại Hội nghị năm nay, đó là ông Trần Văn Cường - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty yêu cầu lãnh đạo các Điện lực tham luận, đưa ra các ý kiến tập trung phản ánh đầy đủ tình hình thực hiện kinh doanh điện năng tại địa bàn quản lý để từ đó đưa ra biện pháp hiệu quả giải quyết những vấn đề còn tồn tại.
Kết thúc nội dung tham luận, Ông đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp xây dựng giúp Công ty ngày một phát triển tốt hơn, đồng thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị. Ồng cũng yêu cầu các đơn vị phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ nói chung, các nội dung liên quan đến công tác kinh doanh, công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện và dịch vụ khách hàng nói riêng.
Bế mạc Hội nghị ông Lê Hồng Thanh - Phó Giám đốc Công ty phụ trách công tác kinh doanh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công ty, quán triệt kết luận của Hội nghị tới toàn thể CBCNV để chủ động trong lao động sản xuất, khắc phục những tồn tại, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đề ra.
 |
Ông Trần Văn Cường - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty trao thưởng cho đơn vị đạt giải Nhất - Điện lực Nam Sách |
 |
Ông Trần Văn Cường - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty trao thưởng cho các đơn vị đạt giải |
Tại Hội nghị, các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh điện năng năm 2015 đã được tuyên dương khen thưởng, điển hình là Điện lực Nam Sách được trao thưởng bằng vật chất là 01 xe bán tải để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.