Tin ngành điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Với thời tiết năng nóng thì việc tiết kiệm điện là rất quan trọng, Ngành điện đã tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện nên tắt các thiết bị điện không cần thiết sau khi sử dụng, nên dùng các loại bóng đèn tiết kiệm điện. Sử dụng các loại thiết bị điện có tính thông minh tiết kiệm điện bằng công nghệ mới.

Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao. Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, hạn chế tối đa tác động của thời tiết và đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu Giám đốc các công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các công trình chống quá tải đã được giao; Theo dõi sát sao diễn biến phụ tải và thời tiết, lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải. Đặc biệt, tạm ngừng cắt điện theo kế hoạch trong những ngày có nhiệt độ ngoài trời từ 36oC trở lên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tiết kiệm điện.

Với thời tiết năng nóng thì việc tiết kiệm điện là rất quan trọng, Ngành điện đã tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện nên tắt các thiết bị điện không cần thiết sau khi sử dụng, nên dùng các loại bóng đèn tiết kiệm điện. Sử dụng các loại thiết bị điện có tính thông minh tiết kiệm điện bằng công nghệ mới. Khi mua các thiết bị điện nên thực hiện các thiết bị tiết kiệm điện và tận dụng ánh sáng tự nhiên...

Bên cạnh đó, dự đoán được mùa nắng nóng năm nay, dễ xảy ra tình trạng điện năng tiêu thụ và tiền điện phải trả của khách hàng cao hơn so với các tháng trước, Đại diện lãnh đạo EVNNPC, Ông Hồ Mạnh Tuấn –Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh: “Các Công ty Điện lực và tất cả các CBCNV là người trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc với khách hàng phải có thái độ hòa nhã, giải đáp kịp thời, chính xác các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và của nhân dân. Đặc biệt là phải hiểu rõ phương pháp tính toán và thể hiện thay đổi giá trên hóa đơn tiền điện. Đồng thời, phải hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin sử dụng điện trên web CSKH cũng như các dịch vụ: thu tiền điện qua ngân hàng, nhắn tin SMS, tra cứu hóa đơn điện tử… Song song với đó, sau khi hoàn thành công tác ghi chỉ số công tơ điện, phải tiến hành phúc tra các khách hàng có sản lượng điện bất thường, đồng thời thông báo các biến động bất thường về việc sử dụng điện cho khách hàng biết trước khi phát hành hóa đơn”.

Trong thời gian tới, dự báo thời tiết sẽ tiếp tục nắng nóng, việc các Công ty Điện lực trực thuộc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, đảm bảo cung ứng điện năng sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Để chung sức cùng ngành điện, người dân cần nâng cao ý thức, tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm trong ngày, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi thành viên trong gia đình để lan truyền ý thức tiết kiệm điện.

TAGS:
Tác giả: Theo EVNNPC ; xuất bản: 21/06/2016 03:47
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Đại hội các chi bộ Công ty Điện lực Hải Dương

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Gặp mặt các Khách hàng Doanh nghiệp lớn trong tỉnh

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video