I. Kết quả sản xuất kinh doanh Quý 4 năm 2021.
1. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu trong kinh doanh bán điện Quý IV năm 2021.
- Điện thương phẩm: 1.533,077 triệu kWh, tăng trưởng 1,89% so với Quý IV năm 2020.
- Tỷ lệ tổn thất quý 4 : 1,53% giảm 1,35% so với cùng kỳ năm 2020.
- Giá bán điện bình quân: 1734,74 đ/kWh cao hơn giá bán điện bình quân cùng kỳ Quý IV năm 2020 là: 50,85 đồng.
- Doanh thu tiền điện bao gồm cả công suất phản kháng: 2.662,50 tỷ đồng.
- Công ty đã thực hiện tốt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng, cụ thể:
* Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình = 4,37 ngày.
* Thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố = 1,28 giờ.
* Thời gian lắp công tơ cấp điện mới:
- KH sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn = 3,32 ngày.
- KH sinh hoạt nông thôn = 2,65 ngày.
- Khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt = 2,85 ngày.
* Thời gian giải quyết kiến nghị của KH về công tơ đo đếm = 0,9 ngày.
* Thời gian sắp xếp cuộc hẹn với khách hàng = 1,02 ngày.
- Trong công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện. Cập nhật đầy đủ và niêm yết công khai thông tin ngừng cung cấp điện, đồng thời thực hiện gửi nhắn tin thông báo đến khách hàng.
- Trong tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, để hạn chế việc tiếp xúc xã hội, Công ty Điện lực Hải Dương đã có nhiều hình thức tuyên truyền khuyến khích khách hàng mua điện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; thực hiện thanh toán tiền điện bằng các hình thức trực tuyến trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Đồng thời thông tin trên phương tiện truyền thông đến các khách hàng về việc tạm dừng thu tiền điện trong thời gian giãn cách xã hội. Vận động và tuyên truyền nhân dân trả tiền điện qua các hình thức thanh toán điện tử.
2. Công tác Quản lý Kỹ thuật, Đầu tư xây dựng, cải tạo, phát triển lưới điện.
2.1. Công tác Quản lý Kỹ thuật:
Công tác QLKT của Quý IV Công ty Điện lực Hải Dương đã đi vào nề nếp, nhiều chuyển biến tích cực, các Đơn vị trực thuộc Công ty hăng hái, quyết tâm tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm tổn thất điện năng, đã vào cuộc triển khai xử lý khiếm khuyết để giảm thiểu sự cố, nâng cao sức khỏe lưới điện nên tổn thất của toàn Công ty và tình hình sự cố trên lưới điện đang có xu hướng giảm rõ rệt. Các dấu mốc quan trọng đạt được đó là:
- Công tác tổn thất điện năng năm 2021 thực hiện 3,39% vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao là 3,43%.
- Tháng 11 và đặc biệt là tháng 12 có những thời điểm thời tiết giá rét nên phụ tải sử dụng điện tăng đột biến. Tuy nhiên lưới điện lưới điện của Công ty Điện lực Hải Dương vẫn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và đảm bảo mục tiêu cấp điện cho dịp lễ tết 2022. Do làm tốt công tác xử lý khiếm khuyết với tiêu chí “Trúng, đúng và kịp thời” nên số vụ sự cố có chiều hướng giảm sâu so với các Quý trong năm.
- Quý IV cũng là dấu mốc quan trọng liên quan đến công tác ĐTXD lưới điện của Công ty Điện lực Hải Dương đó là đóng điện TBA 110kV Kim Thành. Đây cũng là thành tích được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đánh giá là đơn vị thực hiện công tác ĐTXD số 1 năm 2021 của toàn Tổng Công ty.
2.2. Công tác đầu tư xây dựng, phát triển nguồn, lưới điện:
- Quý IV năm 2021 đã cơ bản hoàn thành và có những dự án trong điểm đã hoàn thành vượt tiến độ như công trình Đường dây và TBA 110kV Kim Thành có tổng mức đầu tư là 75,9 tỷ đồng với quy mô là xây dựng đường dây 110kV mạch kép chiều dài 0,958km; xây dựng TBA 110kV với công suất 2x63MVA, giai đoạn 1 lắp đặt 01 MBA 63MVA và TBA được xây dựng đáp ứng theo tiêu chí vận hành không người trực đã được nghiệm thu đóng điện ngày 12/12/2021 vượt tiến độ 3 tháng và hiện nay Công ty Điện lực Hải Dương đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trạm biến áp 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ có tổng mức đầu tư là 174 tỷ đồng với quy mô là xây dựng xây dựng đường dây 110kV mạch kép chiều dài 16,43km; xây dựng TBA 110kV với công suất (40+63)MVA, giai đoạn 1 lắp đặt 01 MBA 40MVA và TBA được xây dựng đáp ứng theo tiêu chí vận hành không người trực phấn đấu đóng điện trước tết Nguyên đán nhâm dần 2022
II. Một số công tác trọng tâm trong Quý I năm 2022
- Trong Quý I năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho các thành phần phụ tải trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia; số hóa Hợp đồng mua bán điện; chuẩn hóa thông tin khách hàng; cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả...Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2022 cũng như giai đoạn 2021-2025.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Văn phòng – Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương
Địa chỉ: 33 Đại lộ Hồ Chí Minh – phường Nguyễn Trãi – Tp. Hải Dương
Điện thoại: 0220.2220611
Website: dlhaiduong.evn.com.vn