Tin Hải Dương PC

PC Hải Dương lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

Trong tháng 4 vừa qua, Công ty Điện lực Hải Dương nhận được phản ánh của một số khách hàng sử dụng điện về việc sản lượng điện và hóa đơn tiền điện của gia đình tăng cao hơn so với các tháng trước. Để lý giải một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, lãnh đạo PC Hải Dương đã có buổi làm việc với Báo điện tử Hải Dương nhằm đưa thông tin rộng rãi đến đông đảo người dân và khách hàng sử dụng điện.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hải Dương, trong tháng 4 sản lượng điện sinh hoạt tiêu thụ đạt khoảng 104 triệu kWh, tăng 15% so với tháng 3/2020 và 9% so với cùng kỳ năm 2019. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Hải Dương, ông Phạm Tuấn Ngọc – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương cho biết một số nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao như sau: kỳ hóa đơn tiền điện tháng 4 và tháng 3 chênh nhau 2 ngày sử dụng điện (do tháng 2 có 29 ngày và tháng 3 có 31 ngày); cùng với đó do ảnh hưởng của thời tiết chuẩn bị bước vào mùa hè nên trong tháng 4 có một số ngày nắng nóng, các hộ gia đình có thể sẽ dùng thêm các thiết bị làm mát; quan trọng nhất là trong tháng 4, thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ về việc giãn cách xã hội phòng dịch bệnh Covid-19 nên nhiều hộ gia đình tập trung ở tại nhà, hạn chế tiếp xúc bên ngoài, các cháu học sinh, sinh viên nghỉ học nên việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình tăng cao so với các tháng trước. Đây chính là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, nhất là đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Công nhân Điện lực TP Hải Dương ghi chỉ số công tơ

Trao đổi thêm với phóng viên Báo điện tử Hải Dương, ông Ngọc cũng cho biết thêm về việc ghi chỉ số công tơ đảm bảo chính xác, công bằng đang được áp dụng tại Công ty Điện lực Hải Dương nói riêng và ngành Điện nói chung. Theo đó việc chỉ đạo, quán triệt đến từng người lao động trực tiếp khi đi ghi chỉ số công tơ đảm bảo ghi đúng, ghi đủ, công bằng với khách hàng sử dụng điện. Hiện nay việc ghi chỉ số công tơ được Công ty Điện lực Hải Dương chú trọng và coi là bước quan tâm hàng đầu trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Ngoài việc áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến như đo đếm từ xa (đảm bảo độ chính xác tối đa) Công ty Điện lực Hải Dương cũng trang bị cho người lao động những thiết bị phục vụ việc ghi chỉ số sao cho đảm bảo chính xác, công bằng, dễ quan sát, dễ kiểm tra như gậy đọc chỉ số công tơ. Việc ghi chỉ số giờ đây không cần phải trèo lên cột điện, chỉ cần đứng dưới chân cột camera tích hợp trong gậy ghi chỉ số giúp cho người làm trực tiếp cũng như khách hàng quan sát được chính xác chỉ số công tơ. Hơn nữa phần mềm trong chương trình ghi chỉ số trên máy tính bảng có tính năng cảnh báo những biến động về sản lượng điện tiêu thụ, giúp người ghi chỉ số có thể nhận biết được tình trạng tăng giảm thất thường về sản lượng để kiểm tra lại ngay sau khi ghi chỉ số. Trong vòng 24h Công ty Điện lực Hải Dương sẽ thực hiện nhắn tin đến khách hàng về sản lượng cũng như số tiền điện tiêu thụ trong tháng, điều này giúp cho khách hàng có thể nắm bắt thông tin sớm nhất về việc sử dụng điện của mình, đồng thời có những phản hồi về việc ghi chỉ số trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Song song với đó luôn luôn có bộ phận phúc tra độc lập việc ghi chỉ số công tơ đối với những phản ánh của khách hàng và những biến động trong các kỳ ghi chỉ số, luôn đảm bảo khi phát hành hóa đơn là chính xác, công bằng đối với khách hàng sử dụng điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác kinh doanh dịch vụ khác hàng đang được ngành Điện rất quan tâm và là mục tiêu hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hướng đến một môi trường dịch vụ điện tốt nhất đối với khách hàng.

Trung Hiếu – PC Hải Dương

Tác giả: Trung Hiếu - PCHD ; xuất bản: 29/04/2020 08:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

Thư viện Video