Tin Hải Dương PC

PC Hải Dương Tổng kết công tác Kỹ thuật – Vận hành – An toàn năm 2020

Chiều ngày 20/3/2021, Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Quản lý kỹ thuật – Vận hành – An toàn vệ sinh lao động năm 2020, giai đoạn 2016 – 2020 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn năm 2021. Ông Đỗ Trí Thức – Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Công ty, Hội nghị được hân hạnh đón tiếp sự có mặt của ông Phạm Trung Nghĩa – Chủ tịch kiêm Giám đốc, ông Phạm Tuấn Ngọc – Chủ tịch Công đoàn – Phó Giám đốc, đại diện một số phòng, ban Công ty, trưởng các đơn vị trực thuộc. Tại điểm cầu các đơn vị  có sự có mặt của toàn bộ lạnh đạo, cán bộ làm công tác kỹ thuật – vận hành – an toàn.

Ông Đỗ Trí Thức - Phó GĐ chủ trì phát biểu tại Hội nghị

Hiện tại lưới điện Hải Dương được cấp nguồn từ 3 trạm 220kV, Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại và các nguồn cấp từ mạch vòng 110kV khu vực Hưng Yên, Quảng Ninh. Công ty đang quản lý 387,1284km đường dây 110kV, 2019,7464 km đường dây 35kV, 702,2688 km đường dây 22kV, 20,6225km đường dây 10 và 6 kV cùng 5130,74 km đường dây hạ thế. Về số lượng trạm biến áp Công ty đang quản lý: 18/41 trạm/máy biến áp 110kV với tổng công suất đặt 1841 MVA, 4986/5353 trạm/máy biến áp phân phối với tổng công suất đặt 2.876,7355 MVA.

Giai đoạn 2016-2020 là giai đoạn mà khối lượng quản lý vận hành tăng trưởng rất mạnh. Trong 5 năm ĐZ 110kV tăng 30,857km, ĐZ trung thế tăng 599,9km; ĐZ 0,4kV tăng 449,32km; số TBA 110kV tăng 3TBA/12MBA công suất tăng 697,5 MVA, số trạm phân phối tăng 1.510TBA/1.609 MBA công suất tăng 1.233,59 MVA.

Điện năng thương phẩm năm 2020, Công ty Điện lực Hải Dương đạt 6.022,996 triệu kWh, tăng trưởng 3,76% so với năm 2019 và đạt kế hoạch Tổng công ty giao. So với kế hoạch giai đoạn 5 năm 2016-2020 mà Tổng Công ty (NPC) giao năm 2016 (giao TP năm 2020 là 5.850 triệu kWh) thì điện thương phẩm của Công ty đạt vượt kế hoạch 5 năm. Năm 2020 tăng trưởng thương phẩm của Công ty ở mức thấp do khách hàng khối CNXD chỉ đạt mức tăng trưởng 2,28% so với năm 2019. Đây là khối khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid, lũy kế đến hết 12 tháng năm 2020 của các khách hàng 110 kV chỉ đạt 90,70% so với cùng kỳ 2019. Giai đoạn 2016-2020 tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân đạt 9,22%. Năm 2017 do ngành công nghiệp xây dựng giảm sút nên tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm đạt thấp, mặt khác năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid nên tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm chỉ đạt 3,76% thấp hơn nhiều so với các năm.

Ông Nguyễn Xuân Bằng - Trưởng phòng Kỹ thuật báo cáo tại Hội nghị

Trong báo cáo về công tác QLKT-VH-ATVSLĐ năm 2020, giai đoạn 2016-2020 được ông Nguyễn Xuân Bằng – Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty trình bày tại Hội nghị đã nêu bật được bức tranh tổng thể về công tác kỹ thuật – vận hành – an toàn của Công ty Điện lực Hải Dương. Theo đó, báo cáo đã làm rõ tình hình mang tải của các đường dây, trạm biến áp 110kV từ đó đề gia các giải pháp khắc phục để lưới điện vận hành tối ưu nhất. Riêng đối với các trạm biến áp phân phối hiện nay đều đã được lắp đặt công tơ đo xa nên việc theo dõi, kiểm tra mức tải được kịp thời và thuận tiện. Hiện nay trên lưới còn 166 MBA có mức tải trên 80%. Nguyên nhân những MBA đầy và quá tải là do vào thời điểm cao điểm tối những ngày mùa đông phụ tải tăng đột biến đặc biệt là những khu vực có nhiều nhà trọ. Công ty Điện lực Hải Dương đã có các phương án san tải cũng như xây dựng thêm TBA để chống quá tải cho khu vực này và hoàn thành trước mùa nắng nóng. Đối với tình hình sự cố lưới điện 110kV năm 2020 số vụ sự cố giảm mạnh so với các năm trước, không có sự cố chủ quan, đạt các chỉ tiêu về suất sự cố do NPC giao (sau miễn trừ). Số vụ sự cố trung hạ áp Tổng công ty giao là 1.007 vụ, năm 2020 công ty thực hiện trước miễn trừ là 698 vụ, sau miễn trừ là 503 vụ (chiếm tỷ lệ 50,3%). Đánh giá tổng quát về tình hình sự cố lưới điện giai đoạn 2016-2020 có thể thấy số sự cố qua các năm vẫn còn xảy ra nhiều, một phần do thời tiết diễn biến ngày càng khắc nghiệt và khó lường. Các năm 2016, 2017, 2018, 2019 đều chịu ảnh hưởng trực tiếp của các cơn bão lớn nên số sự cố thoáng qua và kéo dài nhiều. Đến năm 2020 số vụ sự cố giảm còn 698 vụ sự cố trong đó 27 sự cố thoáng qua và 671 vụ sự cố kéo dài (trong đó 173 vụ sự cố thuộc TSKH chiếm 24,8% và sự cố do yếu tố hành lang lưới điện 202 vụ chiếm 28,9%).

Riêng công tác giảm thiểu vi phạm hành lang lưới điện cao áp có thể nói là điểm sáng của Công ty Điện lực Hải Dương trong những năm qua. Trong giai đoạn từ năm 2016-2020 Công ty Điện lực Hải Dương đã thực hiện giảm thiểu được 629/805 điểm vi phạm HLLĐCA. Đến hết tháng 12/2020 hiện còn 176 điểm vi phạm chưa được xử lý. Theo kế hoạch đề ra, dự kiến trong năm 2021 Công ty Điện lực Hải Dương sẽ tiếp tục xử lý được 58 điểm vi phạm. Có được kết quả thực hiện tốt trên là do: Sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty, lãnh các đạo đơn vị trong việc thực hiện đề xuất lập phương án xử lý các điểm vi phạm HLLĐCA để đưa vào các hạng mục STX, SCL ĐTXD và công trình khách hàng di chuyển; sự phối hợp của các đơn vị với chính quyền địa phương sở tại trong việc vận động, tuyên truyền để giải tỏa các điểm vi phạm hành lang lưới điện cao áp. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại một số khó khăn vướng mắc như: Khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng các điểm vi phạm do lịch sử hình thành để lại; nguồn vốn, kinh phí hạn chế nên chỉ kết thực hiện được các điểm vi phạm có thể xử lý trong các hạng mục SCTX, SCL hoặc kết hợp với các dự án ĐTXD để xử lý; tại một số đơn vị công tác tuyên truyền, vận động phối hợp với địa phương trong việc dỡ bỏ các công trình vi phạm còn chưa tốt.

Kết quả thực hiện vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao năm 2020 thực hiện được 258 phiên, chưa đạt kế hoạch phấn đấu mà Công ty giao là 300 phiên, nhưng lại vượt kế hoạch mà Tổng Công ty giao là 18 phiên (NPC giao 240 phiên). Nguyên nhân không đạt kế hoạch hoạch phấn đấu mà Công ty giao là do thời tiết trong tháng 2 mưa phùn, tháng 3 và tháng 8 thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh, tháng 5, tháng 6, tháng 7 và các tháng còn lại cuối năm 2020 tập trung vào xử lý khiếm khuyết và luân chuyển MBA đã làm ảnh hưởng lớn kế hoạch của Xí nghiệp Dịch vụ trong công tác vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao.

Để giảm thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, ngay từ đầu năm 2020 dưới sự quan tâm chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty, các Điện lực đã thực hiện đấu nối, sửa chữa Hotline lưới điện trong công tác SCTX, SCL, ĐTXD với tổng số lượt thi công Hotline thuộc tài sản Điện lực là 32 lượt và đã chú trọng hướng dẫn khách hàng thực hiện thi công Hotline trong công tác đấu nối, sửa chữa với tổng số lượt thi công Hotline thuộc tài sản Khách hàng là 18 lượt. Lũy kế năm 2020, trên lưới điện tỉnh Hải Dương đã thực hiện được 50 lượt thi công Hotline.

Đặc biệt đối với chỉ tiêu pháp lệnh tổn thất điện năng, giai đoạn 2016-2020 Công ty thực hiện đạt chỉ tiêu Tổng Công ty giao theo kế hoạch 5 năm và theo kế hoạch hàng năm. Tổn thất điện năng năm năm 2016 là 4,21% so với năm 2020 là 3,55% đánh dấu sự nỗ lực không nhỏ của cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hải Dương trong công tác giảm TTĐN. Lưới điện 110kV vận hành ổn định, tổn thất giảm từ 1,03% năm 2016 xuống còn 0,75% năm 2020. Tổn thất lưới điện trung áp giảm từ 2,76% năm 2016 xuống còn 2,29% năm 2020. Giai đoạn 2019-2020, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty về việc giảm thiểu khách hàng sinh hoạt có điện áp thấp, Công ty Điện lực Hải Dương đã thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường chất lượng điện năng trên lưới hạ áp như: Tăng cường công tác kiểm tra, cân pha-kẹp tải; bổ sung tăng cường cáp đường trục, đường nhánh tại các TBA có bán kính dài, mức độ sử dụng điện cao; Đầu tư xây dựng các TBA chống quá tải.

Kỹ thuật – vận hành luôn luôn gắn với An toàn lao động, ngay từ năm 2018 Công ty bắt đầu thực hiện xây dựng văn hóa an toàn theo văn bản 622/EVNNPC-AT ngày 2/3/2018. Năm 2019, Công ty tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn theo kế hoạch số 451/PCHD-AT+TC&NS ngày 21/2/2019. Năm 2020, Công ty tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn theo kế hoạch số 464/PCHD-AT ngày 22/2/2020. Trong đó, người lãnh đạo các đơn vị cơ sở là người dẫn đầu truyền cảm hứng và dẫn đầu trong các hoạt động xây dựng ý thức, củng cố kỹ năng và giảm thiểu rủi ro, với các mục tiêu phòng ngừa và lan tỏa ý thức phòng ngừa trong toàn đơn vị, trên các tiêu chí: Một là giảm thiểu công việc trên lưới (không phải làm việc trên lưới thì tuyệt đối không xảy ra tai nạn, ít phải di chuyển thì không bị TNGT). Hai là khi phải thực hiện công việc thì chuẩn bị kỹ, thực hiện tốt việc đánh giá và phòng ngừa rủi ro (thực hiện 3 câu hỏi hàng ngày trước khi thực hiện mỗi công việc dành cho người lao động).Ba là thực hiện đánh giá  hiệu quả trong các công việc và tìm tòi các công nghệ về an toàn, phản hồi với các đơn vị chuyên môn để củng cố cải tiến nâng cao chất lượng.Bốn là từng bước áp dụng các công nghệ tiên tiến trong quản lý an toàn  và phòng ngừa rủi ro (ISO 9001-2015, 5S, kiểm soát qua hình ảnh, thực hiện 5 biện pháp phòng ngừa rủi ro theo BS-OHSAS 18001-2007). Xuyên suốt trong các năm, Lãnh đạo Công ty đã quán triệt việc đẩy mạnh công tác huấn luyện, học tập không ngừng và xác định rõ biện pháp chủ yếu để vừa đảm bảo an toàn vừa tăng năng suất lao động chính là thực hiện Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, triển khai các khóa huấn luyện về giá trị cốt lõi và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đã ban hành các kế hoạch chi tiết của từng lĩnh vực ATVSLĐ về Huấn luyện, Phòng ngừa rủi ro, PCCC... Công tác đối thoại về an toàn vệ sinh lao động được công ty duy trì hàng năm.

Hội nghị cũng đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ then chốt để thực hiện tốt công tác Kỹ thuật – vận hành – an toàn trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025. Theo đó, yêu cầu bắt buộc là phải bảo đảm an toàn tuyệt đối trong QLVH- SXKD; cung cấp đủ điện, ổn định, tin cậy. Đối với lưới điện 110kV giai đoạn 2021-2023, phấn đấu không có MBA quá tải dài hạn, giảm dần số MBA 110kV mang tải cao trên 90%, tỷ lệ Pmax/Sđặt vào khoảng 60%; không có đường dây mang tải trên 90%. Giai đoạn 2024-2025, các MBA 110kV vận hành ở mức 60-80% tải, tỷ lệ Pmax/Sđặt vào khoảng 55%; không có đường dây mang tải trên 80%. Lưới điện trung, hạ thế: từ năm 2023 trở đi không có MBA và ĐZ mang tải trên 90% định mức, 95% MBA mang tải tối ưu trong khoảng 40÷80% định mức. SCL, SCTX bảo đảm triển khai hiệu quả, tiến độ. ĐTXD tập trung trọng điểm, đáp ứng quy hoạch. Chỉ tiêu tổn thất điện năng phấn đấu đến năm 2025 đạt 3,00%. Đến năm 2023 xử lý hoàn toàn 176 điểm vi phạm HLATLĐCA hiện có và không để phát sinh điểm vi phạm mới. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn, , trong đó người lãnh đạo các cấp và người lãnh đạo tại các đơn vị cơ sở là người dẫn đầu truyền cảm hứng và dẫn đầu trong các hoạt động xây dựng ý thức, củng cố kỹ năng và giảm thiểu rủi ro, với các mục tiêu phòng ngừa và lan tỏa ý thức phòng ngừa trong toàn đơn vị, trên nhiều tiêu chíĐể đạt được những mục tiêu trên rất cần sự vào cuộc tâm huyết của đội ngũ làm công tác kỹ thuật – vận hành – an toàn.

Cũng trong nội dung chương trình Hội nghị, tất cả các đại biểu tham dự Hội nghị cùng phát động tuyên thệ lời thề tuyệt đối tuân thủ văn hóa an toàn lao động trong sản xuất kinh doanh. Đại diện Lãnh đạo các Điện lực trực thuộc thực hiện ký cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất. Cuối chương trình của Hội nghị, Công ty cũng đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích tốt trong công tác kỹ thuật – vận hành – an toàn trong năm 2020.

Trung Hiếu – PC Hải Dương

Tác giả: Trung Hiếu - PC Hải Dương ; xuất bản: 20/03/2021 08:08
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Đại hội các chi bộ Công ty Điện lực Hải Dương

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Gặp mặt các Khách hàng Doanh nghiệp lớn trong tỉnh

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video