Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương, Điện lực Kim Thành đã thực hiện triển khai chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và đã hoàn thành 100% mục tiêu số hóa. Từ việc triển khai thực hiện số hóa HĐMBĐ đã giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, bên cạnh đó, còn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của ngành điện.

Điện lực Kim Thành nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, hướng tới lợi ích của khách hàng, nâng cao hiệu quả SXKD.
Hiện nay, Điện lực Kim Thành cấp điện cho 27.595 khách hàng trên địa bàn quản lý, bao gồm 25.256 khách hàng sinh hoạt và 2.339 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Với mục tiêu đầu tiên trong hành trình chuyển đổi số là hướng tới lợi ích của khách hàng. Do đó, chính khách hàng sử dụng điện sẽ cảm nhận rõ nhất trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Thực tế chứng minh, các công cụ công nghệ thông tin mà ngành điện đã ứng dụng đưa vào phục vụ khách hàng trên không gian mạng đã tăng tính công khai, minh bạch, thuận tiện và rút ngắn thời gian cho khách hàng.

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác số hóa HĐMBĐ
Với những lợi ích thiết thực từ việc số hóa HĐMBĐ, đó là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin khi cần thiết. Giảm thời gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng này thay vì sử dụng hợp đồng giấy. Qua đó, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng trên Website. Thực tế, việc chuyển đổi số rất phức tạp và chưa có một con đường dọn sẵn, việc thực hiện còn có rào cản lớn đó chính là trình độ công nghệ thông tin không đồng đều của người lao động. Tuy nhiên, với mục tiêu chuyển đổi số hướng tới cung cấp dịch vụ của ngành điện một cách hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân. Bên cạnh đó, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và quản trị. Người lao động tại Điện lực đã được đào tạo, nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin để thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trong đơn vị với tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật cao nhất.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng, sử dụng dịch vụ trực tuyến qua trang web của ngành điện.
Chuyển đổi số đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong sản xuất kinh doanh của đơn vị trong công tác dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng có thể yêu cầu cung cấp thông tin, các dịch vụ điện trực tuyến thông qua các trang web của Tổng công ty và của Công ty, hoặc thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động một cách nhanh chóng, thuận tiện và khách hàng giám sát được tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của chính mình.
Thùy Giang – PC Hải Dương