Chuyển đổi số PC Hải Dương

NIỀM HẠNH PHÚC TRÊN MỘT CHUYẾN TẦU

Bài dự thi “Truyền thông về Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc”

Nhóm tác giả: - Trần Thị Hiền Giang – Phó trưởng phòng TC&NS, Trưởng Ban nữ công Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương; ĐT: 090 404 03 74.

             - Nguyễn Thị Hải Yến – Chuyên viên phòng TC&NS, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương; ĐT: 090 329 00 17.

Trong một lần, trên chuyến xe buýt đi làm tôi có nghe câu chuyện ngắn qua sóng FM, một câu chuyện dí dỏm mà sâu sắc, ngẫm thấy hài hước nhưng cũng là bài học không chỉ cho riêng ai.

Câu chuyện kể rằng, vào một buổi sáng trên sân ga có 4 anh chàng chờ tầu. Trong thời gian chờ đợi, 4 chàng trai không biết làm gì nên đem bia rượu ra uống chia tay. Chuyến tàu hôm đó tới trễ giờ. Khoảng thời gian còi tầu kêu nhắc nhở hành khách phải lên tầu chuẩn bị khởi hành, 4 chàng trai quyến luyến với nhau, ngồi uống hết cốc bia cuối cùng. Còi tàu lại kêu một cách vội vã hơn, 4 anh chàng mới đổ nhào lên tầu. Ba người leo lên được thì tầu chạy, còn một người đứng trước sân ga buồn thiu. Bác trưởng ga thấy vậy mới tới nói chuyện với chàng trai đứng ở sân ga, rằng 4 người có tình bạn thật đáng quý rồi khuyên đừng buồn vì sẽ có ngày gặp lại 3 người bạn kia. Chàng đứng lại sân ga nói: “Dạ không phải bác ơi. Ba đứa đó là đi tiễn cháu, đáng lẽ cháu mới là đứa đi lên tầu”.

Qua câu chuyện, có thể hình dung rằng trong cuộc đời chúng ta có lẽ đã lỡ một vài chuyến tầu và có thể lên nhầm tầu vì lơ đãng hay vì chạy theo quán tính, hiệu ứng đám đông? Tất cả những điều đó đều có thể làm cho chúng ta dở khóc, dở cười. Cũng là chuyện lên tầu, nhưng câu chuyện mà tôi muốn kể với các bạn sau đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, đó là câu chuyện về một hành trình, về chuyến tầu mang tên “Chuyển đổi số”!

Trong bối cảnh hiện nay, đại dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, gây xáo trộn nhiều mặt của đời sống và ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi hoạt động kinh tế, chính trị và xã hội. Nhưng cũng chính trong bối cảnh đầy thách thức đó, làn sóng chuyển đổi số lại diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp sẵn sàng thích nghi “sống chung với dịch”, tận dụng cơ hội để bứt phá! Chuyển đổi số giúp cho người dân được hưởng lợi từ công cuộc đó. Và cũng chính từ đại dịch, khái niệm về chuyển đổi số như gần gũi và dễ hiểu hơn, mọi nhu cầu của chúng ta được đáp ứng một cách dễ dàng nên khỏi phải nói, ai cũng thấy ý nghĩa của chuyển đổi số nó thiết thực thế nào! Trong những năm gần đây, mà đặc biệt là năm 2021, Chuyển đổi số được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết, hễ cứ mở tivi, nghe đài, đọc báo, ở đâu cũng nói đến chương trình Chuyển đổi số, kế hoạch chuyển đổi số từ cấp Trung ương đến địa phương, từ doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp nhỏ. Và năm 2021 là năm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam lấy chủ đề là năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc Gia Việt Nam”. Nghe nhiều, nghe mãi vẫn thấy trìu tượng, nhưng chỉ một lần nghỉ giãn cách xã hội ở nhà, mọi công việc vẫn được diễn ra bình thường, làm việc trực tuyến, họp trực tuyến, học trực tuyến, thi trực tuyến, và mua bán trực tuyến. Mọi thanh toán tiền mua hàng, tiền điện, điện thoại, tiền nước cũng chỉ trong nháy mắt và được thực hiện ngay chỉ sau một lần nhấn ok trên điện thoại. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là đây, chuyển đổi số là đây ư? Thật diệu kỳ! Cả thế giới cùng tiến về phía trước, đoàn tầu “Chuyển đổi số” này đang chạy, chúng ta đã cùng nhau lên tầu một cách có ý thức, không thể chần chừ do dự, chúng ta không thể đứng nhìn đoàn tầu chạy, không thể lỡ chuyến tầu này được, chỉ cần bước lên tầu chậm thôi chúng ta sẽ bị tụt hậu rất xa. Toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Điện Việt Nam đã và đang cùng nhau ngồi trên một hành trình, đi trên một chuyến tầu mang tên “Chuyển đổi số” với một tinh thần chủ động quyết tâm đầy nhiệt huyết, một tâm thế thoải mái, và một niềm tự hào của người thợ điện khoác trên mình mầu áo da cam!

 
   

Hình ảnh cơ sở hạ tầng CNTT tại PCHD

Nhớ lại buổi họp phòng đầu năm, khi trưởng phòng thông báo chủ đề năm nay là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc Gia Việt Nam”, ai cũng thấy lo. Ôi lại chuyển đổi số, sao nhiều việc thế, cứ làm như từ trước đến nay có được không? mọi công việc quen rồi, giờ lại thay đổi? Mà thôi, kệ, công việc này chắc là của phòng công nghệ thông tin, cứ hô hào lên cho có phong trào đấy mà. Mấy đứa cùng nhau thì thào nhỏ to, nhưng giờ đây nghĩ lại thấy sao mà mình có ý nghĩ ấu trĩ thế, lạc hậu thế, thấy tự mình xấu hổ, nhưng thôi chả ai biết lúc đấy mình nghĩ gì, cả nhóm vẫn lao vào làm đấy thôi, cũng cùng trên một hành trình, trên một chuyến tầu Chuyển đổi số cùng mọi người đấy thôi. Nhưng lúc lên tầu hình như tụi mình bị mọi người cuốn đi, nhưng giờ thì mọi việc đã khác hẳn rồi, ngẫm ra việc lên tầu của tụi mình chả khác gì so với việc lên tầu của 3 chàng trai trong câu chuyện nọ. Nhưng chuyến tầu mình được lên này có ý nghĩa thật lớn lao, được lên đoàn tầu này là một cơ hội không chỉ làm thay đổi bản thân mình mà còn mang cả giá trị lớn hơn cho toàn xã hội!

 
                                                                                                                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

             Hình ảnh Kiểm tra đường dây bằng thiết bị bay flycam

Cùng cả nước bước vào kỷ nguyên Chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã không ngừng ứng dụng các công nghệ hiện đại, thực hiện chuyển dịch doanh nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh và số hóa. Là cán bộ công nhân viên trong ngành, tất cả đều nhìn thấy quá trình xây dựng hạ tầng số được thực hiện thường xuyên, liên tục. Là một đơn vị trực thuộc, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương cũng không ngừng ứng dụng mà còn sáng tạo các tiện ích mà trong quá trình số hóa các nghiệp vụ. Là lĩnh vực triển khai sớm nhất, tài chính kế toán đã hoàn thành việc chuẩn hóa các hồ sơ văn bản nằm trong các quy trình, vận hành cấp phát, giải ngân, mua sắm, hợp đồng, thanh xử lý vật tư thiết bị và tài sản cố định. Tiếp đến, mô hình văn phòng điện tử triển khai đến tất cả cán bộ công nhân viên do đó quy trình soạn thảo, phê duyệt, ban hành, tiếp nhận, xử lý, lưu trữ đều thực hiện trên môi trường số, từ đó giảm thời gian lưu chuyển văn bản, công văn trong nội bộ; đồng thời xóa bỏ về giới hạn không gian, vị trí địa lý. Rồi chương trình quản lý nhân sự đã số hóa công việc quản lý hồ sơ nhân sự, số hóa các quy trình đào tạo, tổ chức, cán bộ, thi đua khen thưởng, nâng lương, báo cáo tổng hợp… Cùng với công tác quản trị, Công ty TNHH MTV điện lực Hải Dương quyết tâm hướng tới là một doanh nghiệp số mạnh trong đó lấy khách hàng là trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; vận hành hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin với công nghệ tự động hoá hiện đại; kết nối liên thông với cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ và cộng tác với khách hàng, đối tác.. Đến nay Công ty Điện lực Hải Dương đã thực hiện 100% số hóa hợp đồng đối với các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; Giao dịch với khách hàng qua phương thức điện tử đạt 99,91%; Thu nộp không dùng tiền mặt đạt 96%; Cung cấp dịch vụ tương đương cấp độ 4 đạt 99,5%; Công ty phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa vào năm 2022 với số lượng trên 600.000 công tơ điện tử. Công ty đã làm chủ công nghệ tự động hóa Trạm biến áp 110kV, hết năm 2021 hoàn thành 100% Trạm biến áp 110kV vận hành không người trực. Tất cả những việc đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện và rất tiện ích cho Công ty, có thể khai thác dữ liệu trên không gian mạng ở mọi lúc, mọi nơi, và không ngừng tăng năng suất lao động.

 
                                                                                                                             

 

 

 

 

 

 

 

  

 

Hình ảnh vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều khiển xa Hải Dương

Từ  những chuyển biến tích cực đó, chúng ta cần thay đổi tư duy để mỗi một người là một “chiến sĩ” trên mặt trận chuyển đổi số, là một đại sứ để lan tỏa tinh thần, sự nhiệt huyết về chuyển đổi số trong toàn thể người lao động. Đây là là “chìa khóa” thành công của công cuộc đổi mới văn hóa kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương. Trong cả một năm vừa qua, toàn cán bộ công nhân viên Công ty đã miệt mài lao động, không quản ngại khó khăn để thực hiện hoàn thành mục tiêu kép “vừa sản xuất, vừa chống dịch” và cũng ra sức thực hiện công cuộc chuyển đổi số theo chủ đề năm, thực hiện rà soát toàn bộ để chuẩn hóa các thông tin, nhập liệu, khai thác các phần mềm ứng dụng, thực hiện số hóa các quy trình, … với một niềm tin “Thành công luôn tìm đến với những người quá bận rộn để tìm kiếm nó”.

Nào, chúng ta - những cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương cùng nắm tay nhau với một tinh thần đầy nhiệt huyết trên chuyến tàu chuyển đổi số để một ngày không xa chúng ta sẽ đến một sân ga thật văn minh, hiện đại với niềm hạnh phúc vô bờ! Chúng ta cùng nhau đi trên hành trình mới với viễn cảnh tương lai về một ngành Điện công nghệ cao, tự động, chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện với phương châm lấy khách hàng là trung tâm.

Tác giả: ; xuất bản: 04/03/2022 08:51
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31

  • Gặp mặt các Khách hàng Doanh nghiệp lớn trong tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video