Tin Hải Dương PC

Điện lực Kim Thành (PC Hải Dương) với những giải pháp kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các năm gần đây mùa nắng nóng miền Bắc xuất hiện sớm, bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài khoảng 3 đến 4 tháng. Trong thời gian nắng nóng, điện năng tiêu thụ của khách hàng, đặc biệt là khách hàng sinh hoạt sẽ tăng cao dẫn đến khách hàng có nhiều ý kiến về chỉ số công tơ, tiền điện tăng cao. Đây là những vấn đề được Điện lực Kim Thành (Điện lực) hết sức quan tâm, tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên địa bàn quản lý bán điện.

Vào thời điểm nắng nóng, hầu hết thời gian sử dụng, số lượng các thiết bị tiêu thụ điện đều tăng lên so với ngày bình thường (như điều hoà, quạt điện, tivi, tủ lạnh...). Điều này minh chứng cho việc, hộ gia đình có thể không tăng thêm thiết bị điện sử dụng nhưng tăng thời gian và hình thức sử dụng dẫn đến tăng sản lượng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện sẽ tăng. Tuy nhiên, trong các thiết bị điện sử dụng, máy lạnh, điều hòa là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình. Cụ thể, tiêu thụ điện của máy lạnh thường chiếm 28%-64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình. Thời tiết nắng nóng nên người dân sử dụng các thiết bị làm mát nhiều hơn, bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ làm mát trong phòng.

Bên cạnh đó, nhiệt độ môi trường, công trình kiến trúc, hấp thu nhiệt từ bê tông, tường xây, không gian sử dụng thiết bị điện, đặc tính của thiết bị điện, hiệu ứng nhà kính, thiếu cây xanh, thiết bị điện chưa có công nghệ tiết kiệm điện năng,… đều ảnh hưởng đến việc tiêu hao công suất sử dụng điện. Theo một số phân tích cho thấy, khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 1 độ C thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa có thể tăng 2 – 3%, nhiệt độ tăng khoảng 5 độ C thì điện năng tiêu thụ có thể tăng tới 10%. Do đó, dù thời gian sử dụng máy lạnh không thay đổi nhưng khi nhiệt độ môi trường tăng và nhiệt độ trong phòng vẫn đặt ở mức không thay đổi thì lượng điện tiêu thụ của máy lạnh vẫn tăng lên rất nhiều. Khi đó, kết hợp với giá điện tính theo bậc thang nên tiền điện càng tăng cao.

Để hạn chế thấp nhất phản ánh khách hàng, Điện lực thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc lập lịch ghi chỉ số, công tác ghi chỉ số và phúc tra chỉ số, phát hành hoá đơn, tiếp nhận giải quyết phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khắc phục các thiếu sót, hạn chế trong quản lý. Trường hợp đối với các khách hàng có sự bất thường về sản lượng điện, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra và xác nhận lại chỉ số công tơ. Yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số. Bố trí nhân sự để thực hiện việc phúc tra kịp thời, đặc biệt là đối với các khu vực khách hàng tiêu thụ điện lớn và các khách hàng có sản lượng tăng từ 30%, trả lời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện cũng như hệ thống đo đếm điện năng trong vòng 24 giờ.

H1960x720

Nhân viên Điện lực Kim Thành thực hiện tuyên truyền đến người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Mặt khác, Điện lực Kim Thành đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với đài truyền thanh huyện và các xã trên địa bàn huyện trong việc triển khai những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng, sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến nhân dân nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện đến từng người dân, tổ chức xã hội. Thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang fanpage, facebook, zalo, SMS, email…

Bên cạnh đó, Điện lực tuyên truyền và khuyến khích người sử dụng điện sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện, nhận tin nhắn của ngành điện qua zalo để chủ động quản lý, đối soát tiền điện hàng tháng một cách trực quan thông qua số liệu thống kê cập nhật trong phần lịch sử giao dịch và nắm được thời gian thanh toán tiền điện theo quy định. Nhờ đó có thể kiểm tra khoản chênh lệch tiền điện tăng bất thường một cách dễ dàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Bằng những giải pháp đồng bộ, khoa học và có tính kịp thời, thường xuyên tích cực sẽ giúp cho khách hàng sử dụng điện hiệu quả và hiểu rõ hơn về việc hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.

Thùy Giang – PC Hải Dương

Tác giả: ; xuất bản: 07/04/2022 05:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31

  • Gặp mặt các Khách hàng Doanh nghiệp lớn trong tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video