Nhằm đẩy mạnh quá trình thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ do ngành Điện cung cấp, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc trong đó có Điện lực Bình Giang triển khai sử dụng ứng dụng CMIS mobile trong việc thực hiện lập biên bản treo tháo thiết bị đo đếm cũng như ký số các bên trên thiết bị di động thông minh, máy tính bảng. Đây là hệ thống thông tin tích hợp do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thiết kế và lập trình, đáp ứng những yêu cầu về quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Kiểm soát công việc trên app CMISMOBILE
Để hoàn thiện và đồng bộ chuyển đổi số trong quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng, các hồ sơ truyền thống như biên bản giấy hiện đang sử dụng sẽ chuyển sang hình thức biên bản điện tử cùng chữ ký số nhằm nâng cao hiệu suất, tính chính xác, minh bạch trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Điện lực Bình Giang đã triển khai áp dụng ứng dụng CMIS mobile trong lập và ký số biên bản treo tháo công tơ của khách hàng, tất cả các yêu cầu các nghiệp vụ phát triển khách hàng mới, di dời đo đếm, nâng công suất hoặc treo tháo công tơ định kỳ, sự cố và hư hỏng đều được tiếp nhận trên chương trình CMIS, sau đó được phân công cho các nhân viên thực hiện công việc ngoài hiện trường, qua kết nối internet với điện thoại thông minh, máy tính bảng ghi nhận các bước nghiệp vụ, cập nhật thông tin trên mục biên bản treo tháo của ứng dụng CMIS mobile và kết thúc khi ký số bằng mã OTP khách hàng. Tất cả các số liệu sau khi hoàn tất đều được đồng bộ về chương trình CMIS Web.

Chuyên viên phòng Kinh doanh Công ty hướng dẫn CBCNV Điện lực Bình Giang thực hiện app CMIS mobile tại hiện trường
Với số lượng quản lý 35.500 khách hàng trên địa bàn, nếu như trước đây khi chưa sử dụng chương trình CMIS mobile các bước phải thực hiện thủ công như xuất số liệu khách hàng, công tơ cần treo tháo từ hệ thống CMIS theo danh sách bằng giấy, sau khi đã thực hiện treo tháo công tơ trên lưới phải điền các thông tin cần thiết vào biên bản mẫu và ký trực tiếp các bên. Các thông tin sau đó phải cập nhật bằng tay vào phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS, đồng thời lưu trữ niên bản kèm theo hồ sơ hợp đồng. Do đó phải thực hiện qua rất nhiều bước với khối lượng rất lớn, đặc biệt với các biên bản treo, tháo bằng giấy nên khó khăn trong quản lý, theo dõi và lưu trữ hồ sơ.
Kết quả cho thấy từ ngày triển khai 01/7/2023 đến 25/7/2023, Điện lực Bình Giang đã thực hiện tổng số 317 biên bản treo tháo công tơ trên ứng dụng CMIS mobile cho phát triển khách hàng mới, thay định kỳ với tỷ lệ đạt 99,05%.
Trong thời gian tới với sự hỗ trợ của phòng Kinh doanh (PC Hải Dương), Điện lực Bình Giang tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng và hoàn thiện số hóa hồ sơ cho tất cả các khách hàng trên địa bàn quản lý, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng được giao.
Anh Xuân & Đức Tâm – PC Hải Dương