Tin Hải Dương PC

Điện lực Bình Giang (PC Hải Dương) chủ động cùng khách hàng xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Trong dịp tết vừa qua, thời tiết Miền Bắc diễn biến cực đoan, nhiệt độ trên địa bàn huyện Bình Giang nhiều ngày xuống dưới 13 độ C. Bên cạnh cái lạnh của thời tiết, năm nay do chính sách nới lỏng giãn cách xã hội nhiều người dân ở xa trở về quê ăn tết cùng gia đình. Từ hai lý do trên, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong các hộ gia đình tăng cao, đặc biệt là các thiết bị điện sưởi ấm (Bình nước nóng, thiết bị sưởi ấm, nồi lẩu…) dẫn đến hóa đơn tiền điện trong dịp tết của các khách hàng sẽ có thể tăng cao đột biến so với các tháng liền kề. Trước thực trạng đó, Điện lực Bình Giang đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

H2720x960

Nhân viên Điện lực hướng dẫn, giải thích cho khách hàng về lý do hóa đơn tiền điện tăng cao

Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được thống nhất trong hợp đồng mua bán điện, Điện lực Bình Giang thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài truyền thanh xã, huyện; niêm yết công khai tại phòng Giao dịch khách hàng, gửi tin nhắn khi có thay đổi lịch ghi chỉ số đến tất cả các khách hàng sử dụng điện để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực. Áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động và từ xa đối với 31.010/38.987 công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ 80%) đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người. Đối với khu vực còn sử dụng công tơ cơ khí, Điện lực yêu cầu  khi ghi chỉ số công tơ, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra ngay tại chỗ 100% số khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến (hiện thực hiện trọng tâm, trọng điểm với 100% khách hàng có sản lượng tăng từ 2 lần so với tháng liền kề trước đó) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót trước khi phát hành hóa đơn. Bên cạnh đó, Điện lực Bình Giang tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh; vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Tính đến ngày 20/02/2022 Điện lực nhận được 06 phiếu yêu cầu về tiền điện tăng cao, tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện được tiếp nhận qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, Điện lực Bình Giang đã tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

Khi thời tiết diễn biến bất thường, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo, bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong các giờ cao điểm. Điện lực Bình Giang khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và nhân dân cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa, Bình nóng khi thật cần thiết; đặc biệt, khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, quạt làm mát, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh…vào giờ cao điểm.

Điện lực Bình Giang đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt cao hơn so với bình thường, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt rét đậm rét hại đang diễn ra, đồng thời giảm “sức nóng” cho hệ thống điện. Qua đó, giúp ngành điện nói chung, Điện lực Bình Giang nói riêng chủ động các phương án đảm bảo cấp điện phục vụ cho các nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà và góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho Quý khách hàng.

Bá Quý – PC Hải Dương 

Tác giả: ; xuất bản: 21/02/2022 11:50
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Đại hội các chi bộ Công ty Điện lực Hải Dương

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Gặp mặt các Khách hàng Doanh nghiệp lớn trong tỉnh

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video