Chuyển đổi số PC Hải Dương

Điện lực Kim Thành (PC Hải Dương) vững vàng chuyển đổi số trong dịch vụ khách hàng

Với số lượng hóa đơn tiền điện phát hành hàng tháng trung bình khoảng 30 nghìn hóa đơn, một con số không hề nhỏ, tốn nhiều thời gian, chi phí, nhân lực trong tất cả các khâu có liên quan. Ngay trong việc gửi hóa đơn tiền điện cho khách hàng và thu tiền cũng có nhiều bất cập. Dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương, Điện lực Kim Thành đã thực hiện triển khai thực hiện hóa đơn điện tử trong công tác thanh toán tiền điện và đã ghi nhận được những hiệu quả thiết thực.

H2960

Hoá đơn điện tử được triển khai và mang lại những lợi ích thiết thực tại ĐL Kim Thành

Thực trạng trước khi ứng dụng hóa đơn điện tử để phát hành gần 30 nghìn hóa đơn tiền điện cho khách hàng chiếm phần lớn thời gian các đơn vị, một số khách hàng chuyển khoản qua ngân hàng, Điện lực phải thực hiện gửi trả hóa đơn cho khách hàng qua đường bưu điện hoặc phải bố trí nhân viên đưa trực tiếp cho khách hàng và ký giao nhận hóa đơn, ngoài việc phát sinh chi phí gửi còn có nguy cơ thất lạc, cháy, hỏng, nhòe chữ, dễ bị ướt, rách khi gặp nước…gây gián đoạn quá trình thanh toán tiền điện. Ngoài ra, hình thức thanh toán tiền điện có nhiều hạn chế và nếu quá thời gian thanh toán tại quầy, khách hàng phải đến trực tiếp trụ sở Điện lực để thanh toán bổ sung và nhận hóa đơn. Bên cạnh đó, một số kẻ gian lợi dụng hình thức thông báo thanh toán tiền điện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân, gây ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của khách hàng đối với ngành điện. Việc sử dụng hóa đơn giấy trong công tác thu nộp tiền điện tại quầy còn có nhiều rủi ro, hạn chế trong công tác quản lý, đối chiếu công nợ tiền điện.

H3960

Các dịch vụ khách hàng của Điện lực Kim Thành đã ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn

Từ những bất cập thực trạng trong việc thanh toán hóa đơn giấy và nhận thấy tầm quan trọng, những lợi ích thiết thực trong công tác triển khai hóa đơn điện tử, Điện lực đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan, đặc biệt là phòng Kinh doanh thuộc khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Dương để sớm đưa công tác ứng dụng hóa đơn điện tử trong công tác thanh toán tiền điện vào vận hành.

Kể từ tháng 01/2015 đến nay, công tác hóa đơn điện tử đã được triển khai và thực hiện chuyển đổi thành công 100% tại Điện lực Kim Thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng điện cũng như cán bộ công nhân viên của Điện lực. Từ đó, dưới sự chỉ đạo của Công ty, Điện lực đã triển khai đến khách hàng đa dạng hóa hình thức thanh toán như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng hay thanh toán trực tuyến…và tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện cài đặt nhận thông báo qua zalo các thông tin, dịch vụ và thông báo tiền điện để thuận tiện theo dõi, thanh toán. Để triển khai được việc này chính là sự đồng bộ hóa dữ liệu hóa đơn trên phần mềm điện tử.

Bên cạnh đó, việc triển khai hóa đơn điện tử khắc phục được những hạn chế như khách hàng không còn phải xếp hàng chờ thanh toán và tìm hóa đơn, số liệu công nợ tiền điện được quản lý chặt chẽ và chính xác theo ngày của các bộ phận thu tiền, tiết kiệm được nhân lực ngồi quầy thu tiền và những rủi ro trong công tác quản lý tiền mặt tại quầy…Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng, chuyển khoản…đồng thời có thể dễ dàng tra cứu thông tin về sản lượng điện sử dụng và tiền điện trong suốt quá trình sử dụng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

H1960

Nhân viên Điện lực hướng dẫn Khách hàng truy cập các ứng dụng tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện trên điện thoại thông minh

Song song với các hiệu quả trong công tác thu nộp tiền điện, kết quả thu nộp tiền điện tại Điện lực được nâng cao rõ rệt, thời gian thu tiền điện rút ngắn 5 ngày. Năm 2022 bình quân đạt tỷ lệ thu nộp từ 98.5 % đến 100%, tỷ lệ thu tiền bằng hình thức không dùng tiền mặt đạt 98.79% vượt so với năm 2021 là 0.8%. Đó là những con số biết nói trong hiệu quả của việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử tại Điện lực.

Giám đốc Điện lực Nguyễn Đức Tuấn cho biết: “Công tác thực hiện hóa đơn điện tử trong đơn vị là công tác pháp lệnh, tuy nhiên, thực tế cho thấy có lợi ích đa chiều khi thực hiện hóa đơn điện tử đó là tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển, bảo quản hóa đơn, giảm thiểu các thủ tục hành chính, an toàn, bảo mật là những lợi ích thiết thực mà hóa đơn điện tử mang lại cho người sử dụng điện và đơn vị”.

Việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử là điều kiện tất yếu, thể hiện tính chuyên nghiệp của đơn vị và phù hợp trong thời đại công nghệ thông tin, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các dịch vụ khách hàng của Điện lực Kim Thành đã ngày một tốt hơn, chuyên nghiệp hiệu quả, với niềm tin của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số chung của ngành và của tỉnh Hải Dương.

Thùy Giang – PC Hải Dương

Tác giả: ; xuất bản: 26/05/2022 03:29
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31

  • Gặp mặt các Khách hàng Doanh nghiệp lớn trong tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video